Tin mới

Tòa nhà cao tầng đổ sập trong trận lũ quét lớn nhất 70 năm qua ở Sơn La

Thứ năm, 03/08/2017, 15:25 (GMT+7)

Đêm 2/8 và sáng ngày 3/8, trận lũ quét được xem là lớn nhất trong vòng 70 năm qua ở Mường La (Sơn La) đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà, người và tài sản của người dân.

Đêm 2/8 và sáng ngày 3/8, trận lũ quét được xem là lớn nhất trong vòng 70 năm qua ở Mường La (Sơn La) đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà, người và tài sản của người dân.

Trên báo Sơn La dẫn lời ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch UBND huyện Mường La (Sơn La) cho biết, từ đêm ngày 2/8 đến sáng nay, trên địa bàn huyện Mường La liên tục có mưa lớn kéo dài. Đặc biệt, trận lũ quét kinh hoàng xảy ra đêm 2/8 đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

“Đây là trận lũ quét lịch sử mà phải đến 70 năm rồi mới xảy ra tại huyện Mường La. Hậu quả thật khủng khiếp”, ông Thành thốt lên.

Trận lũ quét ở Mường La (Sơn La) gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Ảnh: FB

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mường La, Sơn La: Đêm 2/8, trên địa bàn một số xã của huyện Mường La có mưa rất to, gây ra lũ ống, lũ quét gây nhiều thiệt hại về người, nhà cửa, đường giao thông, hoa màu của nhân dân.

Tính đến khoảng 11 giờ ngày 3/8, thống kê sơ bộ cho thấy, tại huyện Mường La, lũ quét đã cuốn trôi 10 người. Hiện lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 5 người (3 chết, 2 bị thương nặng) và 5 người vẫn đang mất tích.

Trận lũ quét lịch sử cũng cuốn trôi 44 ngôi nhà ở trên địa bàn toàn huyện Mường La. 2 đầu cầu cứng ở xã Nặm Păm bị cuốn trôi, khiến tuyến đường này bị cô lập hoàn toàn, trôi 4 xe tải, 3 nhà kho chưa vật liệu xây dựng. Lũ cũng làm ngập úng tuyến đường 279D qua thị trấn Ít Ong.

Hiện nay, trên địa bàn mưa rất to, nước suối đang dâng cao nhanh, tỉnh Sơn La đã huy động 400 chiến sĩ, trong đó có 200 chiến sĩ công an, 200 chiến sĩ quân đội đến huyện Mường La để hỗ trợ huyện khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news