Tin mới

Tòa nhà Hàn Quốc bốc cháy, 29 người thiệt mạng

Thứ sáu, 22/12/2017, 09:23 (GMT+7)

Ít nhất 29 người đã thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà 8 tầng ở thành phố Jecheon, Hàn Quốc hôm nay 21/12.

Ít nhất 29 người đã thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà 8 tầng ở thành phố Jecheon, Hàn Quốc hôm nay 21/12.

Hãng tin Korea Times dẫn lại thông báo từ phía Cơ quan hỏa hoạn Chungbuk cho hay đám cháy bất ngờ bốc lên từ tầng hầm để xe của trung tâm thể hình cao 8 tầng ở thành phố Jecheon, cách thủ đô Seoul khoảng 170 km về phía đông nam, vào lúc 3h53 chiều nay theo giờ địa phương.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Yonhap

Sau khi xuất hiện ở tầng hầm, đám cháy đã nhanh chóng lan sang các khu vực khác khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương. 

Ảnh: Reuters

20 người đã tìm cách trèo lên mái nhà để chờ cứu hộ sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra. Những người bị thương do hít phải khói đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Những quan chức thuộc cơ quan cứu hỏa cho biết hầu hết các nạn nhân là những người bị kẹt trong phòng xông hơi ở tầng thứ 2. 15 người phát hiện đã bị thiệt mạng trong phòng xông hơi này. 

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy tòa nhà đã bị thiêu rụi và phá hủy gần như toàn bộ. 

Các phương tiện và cơ sở vật chất cũng bị hư hỏng nặng.

50 xe cứu hỏa, 2 trực thăng cứu hỏa và 60 lính cứu hỏa đã được huy động tới khu vực xảy ra đám cháy trong vòng 7 phút kể từ khi sở cứu hỏa nhận được thông tin về vụ cháy.

Các nhà chức trách cho biết số nạn nhân có thể sẽ còn tiếp tục tăng lên khi công tác cứu hộ hoàn tất. Hiện đám cháy đã được khống chế và các cơ quan chức năng đang vào cuộc để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tổng thống Moon Jae-in đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và chỉ đạo nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn. Ông cũng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương nhận dạng danh tính của các nạn nhân để thông báo cho gia đình họ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news