Tin mới

Toàn bộ thủy thủ phà Sewol đều bỏ mặc hành khách trong nguy hiểm

Thứ hai, 21/04/2014, 17:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Toàn bộ 15 thủy thủ đều thoát khỏi chiếc phà bị chìm Sewol khiến xuất hiện suy đoán tất cả thủy thủ đều không màng an nguy của hành khách, bỏ mặc họ trong nguy hiểm và tìm cách thoát thân.

(Tinmoi.vn) Toàn bộ 15 thủy thủ đều thoát khỏi chiếc phà bị chìm Sewol khiến xuất hiện suy đoán tất cả thủy thủ đều không màng An Nguy của hành khách, bỏ mặc họ trong nguy hiểm và tìm cách thoát thân.

 

Trong số 24 thuyền viên trên phà Sewol, chỉ có 15 người là thủy thủ và đều đã thoát khỏi chuyến phà xấu số. 9 người còn lại là nhân viên và đầu bếp. Chỉ 3 trong số 9 người này được cứu sống, 2 người khác đã thiệt mạng và 4 người vẫn đang mất tích.

Một so sánh giữa danh sách thuyền viên và danh sách những người sống sót vào hôm 20/4 cho thấy rằng tất cả các thủy thủ, bao gồm cả thuyền trưởng Lee Joon -seok (69 tuổi) đã được cứu sống. Các thủy thủ được cứu thoát này bao gồm 8 nhân viên buồng lái và 7 nhân viên kỹ thuật vận hành phòng máy. 

Toàn bộ thủy thủ phà Sewol đều bỏ mặc hành khách trong nguy hiểm

Thuyền trưởng Lee Joon-seok đã bị bắt giữ hôm 19/4 để phục vụ công tác điều tra

Một bảng báo cáo chi tiết về cuộc đàm thoại giữa phà Sewol và Trung tâm Dịch vụ giao thông hàng hải Jindo công bố hôm 20/4 cho thấy các thủy thủ chỉ bắt đầu công tác sơ tán, cứu hộ vào lúc 9h37, 50 phút sau khi phà bị nghiêng. 

Trả lời câu hỏi của Cảnh sát biển Hàn Quốc, 3 kỹ sư làm việc trong phòng máy dưới tầng 1 làm chứng rằng họ đã thoát khỏi phà sau khi nhận được một cuộc điện thoại từ kỹ sư trưởng họ Park, người lúc đó đang nghỉ ngơi trong một cabin trên tầng 5. Ông Park đã yêu cầu họ phải lập tức rời khỏi phà.

Một nhân viên bảo vệ bờ biển cho biết: "Họ (các thủy thủ) đã tận dụng kiến thức về bố cục của phà và thông tin liên lạc dễ dàng hơn để đảm bảo sự sống còn của chính họ thay vì cứu hành khách".

Tuy nhiên, các thuyền viên khác trên phà đã không có được may mắn như vậy. Họ đã ở lại, giúp đỡ hành khách hoặc vẫn đang nấu ăn trên tầng 3, 4. Hầu hết trong số họ đều bỏ mất cơ hội thoát khỏi phà bởi vì họ đã giúp đỡ hành khách cho đến những giây phút cuối cùng.

 

Yên Yên (Theo Chosun Ilbo)







 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news