Tin mới

Toàn cảnh khu biệt thự 43 tỉ của nữ đại gia nghìn tỉ Huyền Như

Thứ ba, 09/12/2014, 15:18 (GMT+7)

Thời gian gần đây,\nkhi vụ án bầu Kiên được đem ra xét xử thì tên tuổi của bầu Kiên và Huỳnh Thị\nHuyền Như một lần nữa lại được ‘hâm nóng” lại. 

Thời gian gần đây, khi vụ án bầu Kiên được đem ra xét xử thì tên tuổi của bầu Kiên và Huỳnh Thị Huyền Như một lần nữa lại được ‘hâm nóng” lại.  

 

"Siêu lừa" Huyền Như đã cùng các đồng phạm gây ra vụ lừa đảo 4.000 tỷ đồng từng làm chấn động dư luận và tốn không ít giấy mực của báo chí. Trong đó, căn biệt thự trị giá 43 tỉ đang là tâm điểm nóng của vụ án.

Vụ án tưởng chừng như đã khép lại khi Huyền Như lĩnh án tù chung thân thì lại có thêm những tình tiết mới, “nhân vật mới” được đưa vào tham gia tố tụng trong phiên phúc thẩm sắp tới.

Theo đó, bị cáo Huyền Như đang muốn xin lại căn biệt thự trị giá 43 tỉ đồng để cho mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Lang.

Theo Như, bất động sản này đang đứng tên bà Nguyễn Thị Lang (mẹ ruột Huyền Như), không phải là tài sản do bị cáo mua bằng tiền chiếm đoạt được. Đồng quan điểm, bà Lang cũng có đơn xác nhận đã cho con gái mượn tài sản này "để có vốn làm ăn". Hiện, Như đang bị buộc án chung thân, bà đề nghị tòa trả lại phần tài sản này để ở và nuôi con của Như.

Trước đó, bà Lang cũng đã làm đơn kiến nghị gửi cấp phúc thẩm đề nghị được tham gia tố tụng trong vụ án xét xử Huyền Như lừa đảo 4.000 tỉ đồng. Theo đơn của bà Lang, sở dĩ bà đề nghị được tham gia tố tụng là bởi bà là người đang đứng tên sở hữu hợp pháp đối với các bất động sản là Villa H2 thuộc dự án Nam Hải Resort (Quảng Nam) mà bà đã ký hợp đồng từ ngày 1/4/2009. Tuy nhiên, các tài sản trên đã bị TAND TP HCM tuyên tịch thu trong vụ án của Huyền Như.

Villa H2 trị giá 43 tỷ đồng của mẹ con Huyền Như

Theo bà Lang, việc tòa tuyên tịch thu căn biệt thự này là không đúng pháp luật. Đơn của bà Lang thể hiện: “Đây là tài sản riêng của tôi, không liên quan gì đến tài sản của con tôi là Huỳnh Thị Huyền Như. Tôi mua căn nhà này trước thời điểm con tôi thực hiện hành vi phạm tội”. Bà Lang cho rằng khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, do lo sợ bị các chủ nợ đến xiết tài sản của gia đình nên Huyền Như đã đề nghị cơ quan điều tra phong tỏa nhiều tài sản bao gồm cả khu biệt thự này.

Căn biệt thự của mẹ con Huyền Như là căn biệt thự H2, có diện tích 2.939m2, thuộc khu Nghỉ mát The Nam Hải, tọa lạc ở Hội An, Quảng Nam. Đây là một trong những dự án chủ đạo của Indochina Capital – tập đoàn BĐS lớn với các dự án lớn trị giá hàng trăm triệu USD.

Được biết, trong suốt quá trình triển khai dự án The Nam Hai, chủ đầu tư đã mời không chỉ một mà là 5 nhà kiến trúc nổi tiếng thế giới thiết kế từng khâu riêng biệt trong khu nghỉ mát: Công ty thiết kế AW2 (Pháp) chịu trách nhiệm về kiến trúc; Công ty Jaya & Associates (trụ sở ở Jakarta, Indonesia) chuyên trách về thiết kế nội thất; Công ty KPD (trụ sở tại đảo Bali, Indonesia) phụ trách quy hoạch về cảnh quan;  Công ty Flaming Beacon (Melbourne, Úc) thiết kế chiếu sáng và Design Studio SPIN (Tokyo, Nhật) chuyên  trách về phần thiết kế nhà hàng. Riêng tập đoàn xây dựng Coteccons – một trong những tập đoàn xây dựng hàng đầu Việt Nam đảm trách phần xây dựng thô và hoàn thiện.

Hiện nay, The Nam Hai được điều hành bởi General Hotel Management Ltd (GHM) - một tập đoàn tiên phong trong việc triển khai dự án, phát triển, điều hành các khách sạn và những khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới. Khu nghỉ mát này nằm ở bãi biển Hà My giữa Hội An và Đà Nẵng, cách sân bay Đà Nẵng chưa tới 30 phút đi xe.

Tọa lạc trong một quần thể không gian ven biển rộng đến 35 ha hướng ra biển, The Nam Hai có 60 biệt thự một phòng ngủ và 40 biệt thự cùng hồ bơi.

40 biệt thự này bao gồm các biệt thự từ 1 đến 5 phòng ngủ, điểm nhấn của không gian nghỉ dưỡng lịch lãm này bao gồm 2 nhà hàng sang trọng, khu chăm sóc sức khỏe và spa nổi trên hồ nước, 3 hồ bơi hướng biển tiêu chuẩn quốc tế và sân golf Montgomerie Links Vietnam có 18 lỗ được thiết kế bởi vận động viên golf nổi tiếng Colin Montgomerie.

 Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news