Tin mới

TOEIC – Công Cụ Tuyển Dụng Và Quản Trị Nhân Sự Hiệu Quả

Thứ sáu, 04/07/2014, 16:18 (GMT+7)

Nền kinh tế toàn cầu hóa đòi hỏi các nhà tuyển dụng luôn phải đưa thêm những yêu cầu tuyển dụng khắt khe để đảm bảo sự phù hợp của nhân sự đối với công việc. Bên cạnh các tiêu chí tuyển chọn như kinh nghiệm, học vấn, khả năng phù hợp với văn hóa doanh nghiệp thì tiếng Anh là một trong những kỹ năng mềm mà các nhà tuyển dụng luôn đặt ra đối với ứng viên.

  • TOEIC (Bài kiểm tra tiếng Anh trong giao tiếp quốc tế). Theo ông Lee Cheol Ku, Phó TGĐ Phụ trách Hành chính - Nhân sự SEV:"Với các công ty có phạm vi hoạt động toàn cầu như Samsung, nhân viên luôn cần phải có sự hiểu biết và giao tiếp được với nhau thông qua ngôn ngữ chung là tiếng Anh".

     

    Rất nhiều các công ty trên thế giới ngày nay đã nhận thấy lợi ích của việc kiểm tra tiếng Anh ngay từ vòng sơ tuyển ứng viên. Thai Airways International (Thái Lan) cho rằng từ khi đưa bài thi tiếng Anh TOEIC vào vòng sơ loại đầu tiên, họ đã giảm được đáng kể khối lượng công việc đối với cán bộ tuyển dụng, do đã loại được các ứng viên không đủ năng lực ngày từ đầu. Hơn nữa, việc kiểm tra tiếng Anh ngay từ đầu giúp Thai Airways International rút ngắn được thời gian tuyển dụngvà tuyển chọn được nhiều ứng viên đủ năng lực nhất. Nếu các ứng viên tự thi và có phiếu điểm các bài thi tiếng Anh chuẩn quốc tế, công ty cũng sẽ giảm được chi phí tổ chức thi tiếng Anh.

     

    TOEIC cong cu danh gia nang luc TA

     

    Đối với Packard Bell (Pháp), điểm bài thi TOEIC còn giúp công ty chuẩn hóa được trình độ tiếng Anh cho từng vị trí công việc. Với mỗi vị trí tuyển dụng, các ứng viên cần đạt được trình độ tiếng Anh nhất định. Cụ thể, một Kỹ sư Kiểm soát Chất lượng cần đạt 650 điểm bài thi TOEIC trong khi một Cán bộ Mua hàng cần đạt 850 điểm TOEIC. Khi ứng tuyển vào một vị trí công việc cụ thể, các ứng viên cần có thêm kiến thức và từ ngữ chuyên ngành chứ không đơn giản là vốn tiếng Anh giao tiếp cơ bản.

     

    Tương tự, tại Kenwood Electronics (Malaysia), các nhân viên mới được tuyển dụng cần cung cấp phiếu điểm TOEIC khi bắt đầu gia nhập công ty. Điểm TOEIC sẽ giúp cán bộ nhân sự xác định được nhu cầu đào tạo tiếng Anh của nhân viên và cung cấp lộ trình cải thiện kỹ năng tiếng Anh cho nhân viên. Tại Kenwood, việc thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh và thăng tiến công việc là rất rõ ràng và đây chính là động lực khiến các nhân viên luôn cố gắng trau dồi kỹ năng sử dụng tiếng Anh. Lợi thế tiếng Anh ảnh hưởng nhiều tới công việc, nếu không thành thạo tiếng Anh và phải nhờ người khác diễn đạt hộ thì cơ hội thăng tiến sẽ không cao.

     

    Với độ phổ cập và tính ứng dụng thực tiễn ngày càng lớn, TOEIC đã trở thành một công cụ hiệu quả trong quá trình đánh giá và tuyển dụng nhân sự toàn cầu. Cụ thể,hàng năm có hơn 7 triệu bài thi TOEIC được thực hiện trên toàn thế giới. TOEIC được công nhận rộng rãi tại 150 quốc gia. Riêng tại Việt Nam, TOEIC đã và đang được sử dụng làm chuẩn đầu ra tại hơn 127 trường Đại học, Cao đẳng, hệ thống trường nghề và làm tiêu chuẩn tuyển dụng và đánh giá nhân viên tại hơn 350 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn trên toàn quốc, trong đó cóTổng Công ty Hàng Không Việt Nam, Tổng Công ty thăm dò Khai thác Dầu khí,, Canon Việt Nam, Denso, Nissan Techno, NEC Việt Nam, Sato, Samsung Electronics Việt Nam, Sumitomo Nacco, Xi măng Nghi Sơn, SD Vietnam, Yamaha,…

     

    Khóa học và luyện thi Toeic tại Trung Tâm Đào Tạo Tiếng Anh IIG Training 

    Hiện nay có rất nhiều trung tâm luyện thi TOEIC chính quy và giáo viên cung cấp khóa luyện thi TOEIC. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có nhiều lựa chọn địa điểm học và luyện thi TOEIC, tuy nhiên đâu sẽ là sự lựa chọn đúng đắn mang lại hiệu quả tối đa.

     

    Để nắm vững các tiêu chí đánh giá của ETS và cấu trúc của bài thi nhằm đạt điểm cao nhất, bạn nên theo học tại một trung tâm luyện thi TOEIC có uy tín. Trung Tâm Đào Tạo Tiếng Anh IIG (IIG Training) – với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn đào tạo, đặc biệt là các khóa học luyện thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, trong đó có luyện thi TOEIC, đã nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân và doanh nghiệp trên toàn quốc.

     

    Với lợi thế là một thành viên của IIG Việt Nam – Đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam, tổ chức quốc tế thiết kế ra bài thi TOEIC,TOEFL....IIG Training đã đào tạo cho rất nhiều doanh nghiệp lớn như Công ty Viễn thông Liên tỉnh VTN, CTCP Tin học Viễn thông Hàng không AITS, Tập đoàn NEC Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam PVEP, Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC, Ngân hàng Mizuho, Canon…, trên 90% học viên khối doanh nghiệp luyện thi tại IIG Training đều tăng điểm với điểm số tăng trung bình từ 100 điểm trở lên và có những trường hợp tăng trên 200 điểm chỉ sau một khóa học.

     

    Đội ngũ giáo viên luyện thi TOEIC của IIG Training được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và giảng dạy TOEIC. Học viên không chỉ được thực hành và nâng cao trình độ tiếng Anh trong giao tiếp công việc, mà còn được cung cấp các kỹ năng và chiến thuật làm bài TOEIC, luyện tập và nắm vững các dạng bài thi.

     

    Để tìm hiểu kỹ hơn về thông tin khóa học và luyện thi TOEIC, các bạn có thể trực tiếp tới trung tâm tiếng anh IIG Training để tìm hiểu và được tư vấn.

    TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TIẾNG ANH IIG

    Địa chỉ: 24, 26 Nguyên Hồng - Đống Đa - Hà Nội

    Tel: (04) 3773 8400 | Fax: (04) 38359 418

    Email: [email protected]

    Website: http://iigtraining.com

     

    PV/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news