Tin mới

Tôi thu nhập "còm" nhưng có người vợ kiếm hơn 400 triệu/tháng

Thứ năm, 24/04/2014, 10:00 (GMT+7)

Hôm nay đọc bài của bạn Linh - cô stylist, 26 tuổi, lương mới 35 triệu/tháng mà tôi tức anh ách vì em phát ngôn mạnh quá

Hôm nay đọc bài của bạn Linh - cô stylist, 26 tuổi, lương mới 35 triệu/tháng mà tôi tức anh ách vì em phát ngôn mạnh quá

Hôm nay vô tình đọc bài của bạn - cô gái stylist, 26 tuổi, lương mới 35 triệu/tháng mà khoe khoang ầm trời lên khiến tôi tức anh ách vì em phát ngôn mạnh quá. Em đã không biết chia sẻ lại còn rêu rao cái gọi là lối sống "Hiện đại". Lương mới 35 triệu đồng một tháng mà đã lộ cái sĩ diện hão đấy rồi. Xin phép cho tôi được cười vào mặt em 1 cái.

Phải thừa nhận, mới bước ra đời, em kiếm được một số tiền như vậy cũng không phải dễ. Nhưng đồng tiền và cái "ngôi" của đồng tiền mang lại, khiến cái tôi, cái sĩ diện của em dường như đã đi quá xa.

Tôi thu nhập
Tôi cũng từng là một gã trai nghèo. Tôi yêu cô ấy khi tôi đang là nhân viên quèn của một công ty công nghệ thông tin (Ảnh minh họa)

Xin lỗi em khi tôi kể ra đây chút chuyện nhà mình. Thực tế, tôi cũng có một người vợ rất giỏi giang và rất giỏi kiếm tiền mỗi tháng. Vợ của tôi phải trả lương cho người ta chứ không ai trả lương cho cô ấy cả. Mức 35 triệu/tháng của bạn thì chỉ bằng một nhân viên giỏi được thưởng ở công ty của vợ tôi thôi!

Tôi cũng từng là một gã trai nghèo. Tôi yêu cô ấy khi tôi đang là nhân viên quèn của một công ty công nghệ thông tin. Mức lương ngày ấy của tôi chỉ 4 triệu/tháng. Và tôi phải trả tiền nhà trọ, chi phí các kiểu nữa bằng số tiền lương ít ỏi này

Còn vợ tôi lúc đó mức lương của cô ấy gần như gấp 5 lương của tôi. Tôi chỉ là cấp dưới của cô ấy. Cô ấy còn là một tiểu thư, du học nước ngoài từ cấp 3 sau đó về làm ở công ty đánh giá, giám định phần mềm. Và sau này sau 4 năm đi làm, cô ấy thành lập công ty riêng.

Quen nhau mà cô ấy đưa tiền cho tôi để dẫn cô ấy đi ăn uống, đi chơi... Tôi thực sự cũng cảm thấy tự xấu hổ lắm chứ. Nhiều lần tôi cũng có ý định tự rút lui, nhưng cô ấy quyết định không cho và nói rằng tôi hay tự ti, không phấn đấu trong cuộc sống thì sau này làm sao xây dựng một gia đình?

Tôi kể ra như vậy không phải là tôi đang nói khóc hay ảo tưởng sức mạnh tình yêu hoặc một điều gì đó. Nhưng sự thật tôi đã quen và yêu vợ tôi như thế. Bởi vậy, bạn đã 26 tuổi rồi mà phát ngôn của bạn cho thấy, bạn chưa biết nghĩ nhiều, vẫn còn ý nghĩ chơi bời xa hoa. Do đó, bạn hãy nhìn những phụ nữ khác mà noi theo nhé. Nên khiêm tốn một chút bạn ạ, suy nghĩ rộng ra, biết chia sẻ và quan tâm hơn...

Tôi cũng xin nói thêm, tôi năm nay 36 tuổi và vợ tôi 35 tuổi. Hiện, thu nhập của tôi chỉ được 80 triệu/tháng, vợ tôi được hơn 400 triệu/tháng nhưng em vẫn rất giản dị. Trừ tất cả chi phí, con cái này nọ, vợ chồng tôi cũng được hơn 250 triệu/tháng. Số tiền đó chúng tôi thường đầu tư vào công ty nhà đất, sau khi có 3 năm vốn điều lệ.

Công - Dung - Ngôn - Hạnh là nữ nhi, là con gái thì em phải theo. Bạn có Dung nhưng không có Ngôn. Con gái không nhất thiết phải là Tứ Đức. Nhưng chỉ cần khiêm tốn trong từng lời nói, trong từng hành động là đã ăn điểm trong mắt mọi người rồi.

Vài lời chia sẻ với bạn Linh!

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news