Tin mới

Tôm mũ ni Việt Nam có giá cả triệu đồng, đắt hơn tôm hùm

Thứ tư, 19/04/2017, 10:40 (GMT+7)

Giá bán mỗi kg tôm mũ ni lên tới 1,2 triệu đồng, đắt hơn so với giá bán tôm hùm khoảng 400.000 đồng/kg. 

Giá bán mỗi kg tôm mũ ni lên tới 1,2 triệu đồng, đắt hơn so với giá bán tôm hùm khoảng 400.000 đồng/kg. 

Hiện nay, giới sành ăn đang ngày càng ưa chuộng các món ăn chế biến từ tôm mũ ni, một loại tôm được đánh giá là ngon, bổ dưỡng và đắt đỏ hơn tôm hùm gấp nhiều lần. Theo thông tin từ Kiến thứcbáo Lao động thì tôm mũ ni sinh sống chủ yếu ở những rạn san hô, rất khó đánh bắt và không phổ biến.

 

Tôm mũ ni có giá bán 1,2 triệu đồng/kg, đắt hơn tôm hùm khoảng 200.000-400.000 đồng/kg. Ảnh: Kiến thức

Hình dạng bề ngoài của nó khác biệt hẳn so với các loại tôm khác. Chúng không có cặp càng to khỏe như tôm hùm, thay vào đó là hai miếng vỏ mỏng và khá đẹp, nhìn qua trông giống hai chiếc lá đa che mắt ngựa. Trung bình một con tôm mũ ni có trọng lượng dao động từ 0,5 đến 1,2 kg, nhưng cũng có những con nặng tới 1,5-2kg.

Tôm mũ ni được ưa chuộng sử dụng chế biến các món ăn cao cấp. Ảnh: báo Lao động

Tất cả các giống tôm mũ ni đều có thể ăn được. Nhưng có giá trị dinh dưỡng cao nhất phải kể tới loại tôm mũ ni trắng và tôm mũ ni đỏ. Thịt tôm mũ ni mềm, ngọt, thơm và đặc biệt bổ dưỡng. Nhiều đầu bếp lựa chọn chúng để thể hiện tài năng và đẳng cấp hải vị. Ngoài những cách chế biến cầu kì thì tôm mũ ni cũng có thể chế biến đơn giản nhất bằng cách nướng lên.

Hoặc chỉ cần nướng lên cũng đủ độ ngon và thơm. 

Tại đảo Lý Sơn, tôm mũ ni được bán với giá 1,2 triệu đồng/kg, cao hơn giá bán tôm hùm khoảng 200.000-400.000 đồng/kg. Sở dĩ giá bán tôm mũ ni đắt như vậy vì không phải thời điểm nào cũng có thể bắt được nên số lượng đánh bắt cũng không nhiều như tôm hùm hay các loại tôm khác. Có nhiều thời điểm phải đặt trước cả tuần mới có thể thu mua được chỉ vài kg.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news