Tin mới

Tổng giám đốc Công ty Tài chính Việt bị bắt vì tống tiền 100.000 USD

Thứ tư, 08/10/2014, 09:52 (GMT+7)

Khi biết bà Huệ liên\nquan đến một số sai phạm trong công ty, một giám đốc tài chính đã đe dọa sẽ nói\nvới phóng viên quen biết đăng bài để tống tiền 100.000 USD (tương đương khoảng\n2 tỉ đồng).

Khi biết bà Huệ liên quan đến một số sai phạm trong công ty, một giám đốc tài chính đã đe dọa sẽ nói với phóng viên quen biết đăng bài để tống tiền 100.000 USD (tương đương khoảng 2 tỉ đồng).

Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Cty Tài chính Việt bị bắt vì tội tống tiền

Ngày 7.10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Anh Tuấn (SN 1971), Tổng Giám đốc Cty Tài chính Việt, đồng thời tiến hành lệnh khám xét nơi ở và làm việc đối tượng này tại đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Cty Tài chính Việt còn có trụ sở tại Hà Nội.

Những thông tin ban đầu cho biết, Nguyễn Tuấn bị bắt về hành vi tống tiền. Được biết, từ năm 2009- 2013, tạiTổng Công ty Công nghệ năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC) - thuộc Tập đoàn Dầu khíquốc gia Việt Nam (PVN) – có xảy ra sai phạm trong quản lý điều hành của một số lãnh đạo. Vì vậy các thành viên Hội đồng Quản trị PV EIC (mới lên thay) đã phản ánh những vi phạm lên Tập đoàn PVN.

Lợi dụng việc này, Nguyễn Anh Tuấn đã nhờ một số phóng viên viết bài về bà Vũ Thúy Huệ (vợ của một lãnh đạo Tập đoàn PVN). Sau đó, Tuấn đe dọa bà Huệ nếu muốn im chuyện thì phải đưa 100.000 USD.

Tuy nhiên, bà Huệ không chấp nhận và đến công an trình báo vụ việc. Sau quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt khẩn cấp với Nguyễn Anh Tuấn.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news