Tin mới

Tập đoàn dầu khí VN có Tổng giám đốc mới

Thứ tư, 19/11/2014, 21:51 (GMT+7)

\nNgày 19/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng ký quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Petro Việt Nam.

 

Ngày 19/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng ký quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Petro Việt Nam.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Khánh sẽ giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam). 

Ban Tổng Giám đốc Petro Vietnam

Quyết định có hiệu lực thi hành ngay kể từ ngày ký, chính thức đưa ra câu trả lời về việc ai sẽ ngồi “ghế nóng” tại Petro Vietnam sau khi Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu vừa mới nhận quyết định “nghỉ hưu theo chế độ” mới đây.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Khánh là 1 trong 7 phó tổng giám đốc của Petro Vietnam, và  từng được xem là một trong 4 “ứng viên” cho chức vụ Tổng giám đốc.

Ông Nguyễn Quốc Khánh sinh năm 1960 tại Thạch Việt, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Trước khi làm Phó tổng giám đốc Petro Vietnam, ông Khánh từng là Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), một thành viên của Petro Vietnam. 

Trong quá trình công tác, ông Khánh cũng được biết đến với nhiều thành tích tốt trong điều hành và là người có uy tín trong ngành dầu khí.

Trước đó, hồi đầu tháng 7 vừa qua, Thủ tướng cũng đã phê duyệt nhân sự Chủ tịch Tập đoàn với ông Nguyễn Xuân Sơn. Ông Sơn tiếp quản vị trí này cũng từ ông Đỗ Văn Hậu khi ông Hậu kiêm nhiệm cả 2 chức danh cao nhất sau khi Chủ tịch Phùng Đình Thực nghỉ hưu.

Được biết, hiện Ban tổng giám đốc Petro Việt Nam có 8 thành viên, gồm Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh và 7 Phó tổng giám đốc.

Phan Thuỷ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news