Tin mới

Tổng hợp 3 địa điểm vui chơi Sóc Trăng hấp dẫn nhất hè 2016

Thứ ba, 15/11/2016, 11:26 (GMT+7)

Một vùng đất yên bình bên cửa Nam Hậu giang, nơi đó có nền văn hóa lâu đời cùng nhiều địa điểm vui chơi Sóc Trăng lý thú, hấp dẫn. Nếu ai đã từng đặt chân đến đây, hẳn sẽ không bao giờ quên được cảnh sông nước êm đềm, những người dân Sóc Trăng thật thà mà hiếu khách.

Một vùng đất yên bình bên cửa Nam Hậu giang, nơi đó có nền văn hóa lâu đời cùng nhiều địa điểm vui chơi Sóc Trăng lý thú, hấp dẫn. Nếu ai đã từng đặt chân đến đây, hẳn sẽ không bao giờ quên được cảnh sông nước êm đềm, những người dân Sóc Trăng thật thà mà hiếu khách.

Hẳn sẽ rất nhớ những sớm trên ghe thuyền tại chợ nổi,thỏa ước vọng tôn giáo với chùa Kh’leng, tìm hiểu nền văn hóa với bảo tàng Khmer Sóc Trăng…

1. Chợ nổi Ngã Năm

3 địa điểm vui chơi Sóc Trăng hấp dẫn nhất hè 2016

Địa điểm vui chơi Sóc Trăng nổi tiếng bạn nên đến đầu tiên chính là chợ nổi Ngã Năm. Sở dĩ có tên gọi là chợ nổi Ngã Năm là do: chợ này được tụ tập trên sông, mọi hoạt động đều diễn ra trên ghe thuyền. Hơn vậy, chợ này nằm ở giao điểm của năm con sông, chia thành năm ngả “Cà Mau – Vĩnh Qưới – Long Mỹ - Phụng Hiệp và Thanh Trị”.

Chợ này vốn có từ rất lâu đời, quanh năm lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Thức dậy vào mỗi buổi sáng sớm, lúc trời vẫn còn mờ mờ sương, tại chỗ họp chợ đã có hàng trăm ghe thuyền neo đậu vào nhau san sát.

Đủ loại ghe tàu với hàng trăm mặt hàng từ các vùng lân cận chuyển về: hoa quả, cá tôm…

Xa xa phía chân trời ửng hồng, từng đàn chim bay đi kiếm ăn, thấp thoáng ngoài sóng nước là từng hàng dài ghe đậu với đầy đủ âm thanh chào ngày mới: yên bình, hạnh phúc.

2. Chùa Kh’leang

Chùa Kh’leang

Chùa Kh’leang không chỉ được biết đến là địa điểm vui chơi Sóc Trăng mà còn là chốn linh thiêng, gợi nhắc về một nền văn hóa tâm linh có lịch sử gần 5.000 năm.

Chùa Kh’leng gắn liền với nhiều truyền thuyết huyền bí về địa danh Sóc Trăng. Được xây dựng theo lối kiến trúc Khmer truyền thống, với khuôn viên rộng lớn.

Đặc biệt, đây là nơi trú ngụ của hàng vạn con dơi lớn – vật linh, tạo nên nét độc đáo, tính linh thiêng cho ngôi chùa.

Toàn bộ trần và tường của ngôi chùa được vẽ nhiều hình ảnh, hoa văn tinh tế, thể hiện sự dung hợp giữa phật pháp và kiến trúc hội họa.

3. Bảo tàng Khmer Sóc Trăng

Nằm đối diện với chùa Kh’leang, có một địa điểm vui chơi Sóc Trăng khá thú vị chính là bảo tàng Khmer.

Cũng được thiết kế  và mang đậm phong cách Khmer, bảo tàng Khmer là nơi trưng bày nhiều vật phẩm quý, kho tư liệu lịch sử có giá trị về một nền văn hóa, một giai đoạn lịch sử thăng hoa một dân tộc.

Tới đây, du khách sẽ không khỏi trầm trồ khi được tận mắt chiêm ngưỡng các vật phẩm: trang phục, vật dụng trong nhà, nhạc cụ, kiến trúc nhà ở, trang sức…Tái hiện lên cuộc sống chân thật, các giai đoạn phát triển dân tộc Khmer.

Du khách có thời gian hãy thăm thú vườn cò Tân Long với hàng ngàn con cò sống tại những bụi tre, gốc dừa hay khu du lịch Bình An.

Ghé thăm những địa điểm vui chơi Sóc Trăng, thưởng thức các món đặc sản Sóc Trăng để làm phong phú thêm hành trình khám phá, trải nghiệm những vùng đất mới của mình nhé!

Bên cạnh đó bạn đọc có thể tham khảo thêm địa điểm vui chơi Rạch Giá hớp hồn khách du lịch nổi tiếng nhất của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Lê Thư (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news