Tin mới

Tổng hợp những công việc giúp bạn kiếm tiền trong 3 -5 năm tới

Thứ bảy, 19/08/2017, 14:55 (GMT+7)

Bạn đang phân vân không biết nên theo học ngành gì để có được thu nhập ổn định. Dưới đây là tổng hợp những công việc sẽ giúp bạn kiếm bội tiền trong 3-5 năm tới.

Bạn đang phân vân không biết nên theo học ngành gì để có được thu nhập ổn định. Dưới đây là tổng hợp những công việc sẽ giúp bạn kiếm bội tiền trong 3-5 năm tới.

1. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là ngành nghề chưa bao giờ hết "hot". Ảnh: internet

Nhân lực công nghệ thông tin vẫn đang thiếu hụt nghiêm trọng trong giai đoạn từ 2015 đến 2020. Thực tế hiện nay, người người đổ xô vào ngành này do được đánh giá là nghề hái ra tiền, nhưng nhân lực chất lượng thực sự vẫn chưa nhiều. Thậm chí ngành này có mức lương khởi điểm khá cao, từ 800-1500$ cho những ứng cử viên có tiềm năng.

2. Thiết kế đồ họa

Thiết ké đồ họa được mệnh danh là nghề hot trong tất cả những nghề hot. Thiết kế đồ họa chưa bao giờ giảm đi sức nóng của nó trong bất kỳ tổ chức nào. Nếu làm việc trong ngành này bạn không nhất thiết phải làm việc cố định ở bất kỳ đâu mà vẫn có thể có được mức lương rất cao. Thời gian tự do, thoải mái sáng tạo. Chỉ cần bạn có khiếu thẩm mỹ tốt và nắm vững các công cụ, công thêm sự cần cù, luôn trau dồi học hỏi, chắc chắn bạn sẽ hái ra vàng với nghề thiết kế đồ họa trong tay.

3. Thiết kế thời trang

Xã hội ngày càng phát triển, quần áo không những để ấm, mà còn phải đẹp, phù hợp. Cho tới bằng chứng là ngành nghề bán quần áo, giày dép, thời trang các kiểu,…chưa bao giờ ngừng hot. Những tay bán online thu nhập khủng trên Facebook cũng xuất phát từ ngành bán quần áo này nọ chứ đâu. Mà cũng vì vậy ai làm thuộc lĩnh vực thời trang này rất dễ kiếm tiền.

Nếu bạn có khiếu thẩm mỹ thì đây là nghề phù hợp với bạn. Ảnh: internet

Cho nên, chỉ cần có khiếu thẩm mỹ, và tay nghề tốt, biết nắm bắt trend, bạn có thể làm không bao giờ hết việc, không bao giờ hết khách, và không bao giờ thiếu tiền mặc dù không phải tốn một đồng quảng cáo nào cả.

4. Quản lý nhân sự (30 – 100 triệu đồng)    

Thực tế hiện nay, một sinh viên mới ra trường làm ngành nhân sự có thể tìm được việc làm với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng. Nếu bạn có thâm niên với vị trí cấp trưởng phòng được trả hơn 1.000 USD/tháng và các vị trí giám đốc nhân sự có thể có thu nhập từ 2.500 đến 3.000 USD/tháng.

Thậm chí những tập đoàn lớn của nước ngoài đang trả lương 4.000 USD/tháng cho vị trí này tại Việt Nam. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của ngành nghề này.

5. Phi công (70-80 triệu)

Theo bảng lương 5 năm từ 2008 đến 2013 được Vietnam Airlines (VNA) công bố gần đây nhất, mức lương năm 2013 của phi công bình quân đạt 74,8 triệu đồng/tháng. Theo ý kiến của nhiều người, mức lương “khủng” nói trên tương xứng với áp lực, khối lượng và tính chất của công việc điều khiển máy bay. Không những phải đối mặt với áp lực của người “nắm giữ” tính mạng của hàng trăm hành khách, phi công còn là nghề đầy rủi ro, yêu cầu độ tập trung, trình độ cao.

6. Dầu khí địa chất

Đây là ngành dễ kiếm tiền nhất nhưng cũng là ngành hiện đang rất thiếu nhân lực. Về lương thì theo báo cáo của Bộ Công Thương tính bình quân, thu nhập 2014 tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đạt khoảng 16,2 triệu đồng/tháng. Và mức thu nhập này tăng dần từng năm. Cho đến nay mức thu nhập của ngành này vẫn luôn cao và dầu khí luôn là một nghề “hot”.

7. Bán hàng

Đối với một số ít người, bán hàng là nghề dễ kiếm tiền nhất và giàu lên nhanh nhất. Nhưng đối với một số người, bán hàng lại là nghề thấp kém nhất, đòi hỏi ít kỹ năng nhất. Nếu bạn muốn trở thành một người bán hàng giới bạn phải nhiều kiến thức xã hội, giao tiếp tốt và nắm vững tâm lý khách hàng. Những người có đầy đủ tố chất đó, hiện nay các công ty sẵn sàng trả mức lương khởi điểm 1000-2000$. Rất đáng để mơ ước đúng không nào?

8. Photographer

Photographer nghề "đi chơi mà vẫn kiếm ra tiền". Ảnh: internet

Người ta vẫn nói đây là nghề “Đi chơi mà vẫn kiếm ra tiền”. Với một chiếc máy ảnh xịn trong tay, bạn có thể vi vu từ Bắc vào Nam mà vẫn đủ tiền sống và được đi du lịch khắp nơi. Chỉ cần tung một vài tấm ảnh đẹp lên trên mạng, bạn có thể thu hút được hàng ngàn lượt view và số lượng lớn đơn hàng ùa tới. Đây là 1 trong 10 nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay.

9. Content

Sự phát triển của facebook, các cửa hàng thời trang này nọ cho tới các ngành nghề không liên quan như giáo dục, buôn bán đồ gỗ, inox, trầm hương,…. đang phát triển thương mại điện tử thì content làm cho các công ty này sẽ rất cần. Chỉ cần ngồi nhà nhận 2-3 jobs thì kiếm bộn tiền mà chẳng cần vất vả đi làm đâu xa.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news