Tin mới

Tổng thống Duterte dọa ném quan chức tham nhũng từ trực thăng

Thứ năm, 29/12/2016, 08:21 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 27/12 tuyên bố sẽ ném các quan chức tham nhũng từ trên trực thăng đang bay xuống đất.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 27/12 tuyên bố sẽ ném các quan chức tham nhũng từ trên trực thăng đang bay xuống đất.

"Nếu các ông tham nhũng, tôi sẽ bắt các ông lên một chiếc trực thăng và tôi sẽ ném các ông xuống đất khi máy bay trên đường về Manila", ông Duterte nói trong bài phát biểu tại tỉnh Camarines Sur, Philippines hôm 27/12 khi đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Nina vừa qua.

"Tôi đã từng làm như vậy trước đây, vậy tại sao tôi lại không thể làm như thế lần nữa", ông Duterte nói, nhắc đến việc ông từng ném các nghi phạm bắt cóc từ trực thăng đang bay xuống đất khi còn giữ chức thị trưởng thành phố Davao.

Nhà lãnh đạo Philippines đồng thời nhấn mạnh chiến dịch chống tham nhũng, tương tự như chiến dịch chống ma túy, sẽ là những trọng tâm chính trong nhiệm kỳ 6 năm của ông.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa sẽ ném quan chức tham nhũng từ trực thăng đang bay xuống đất. Ảnh: Reuters

Duterte kể lại rằng, khi ông còn là thị trưởng Davao, những kẻ phạm tội đã bắt cóc một công dân Trung Quốc và tra tấn dã man nạn nhân ngay cả khi cha mẹ của người này đã trả xong tiền chuộc. Tổng thống Duterte sau đó đưa những đối tượng này lên trực thăng để xử phạt. Ông yêu cầu phi công điều khiển trực thăng tới một độ cao phù hợp, sau đó đẩy nghi phạm bắt cóc xuống đất.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Duterte thừa nhận đã đích thân tiêu diệt 3 nghi phạm bắt cóc khác trong một cuộc giao đấu ở Davao.

Sau khi thông tin này được công bố, Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền Zeid Ra'ad Al Hussein ngày 20/12 đã hối thúc Philippines mở cuộc điều tra đối với Tổng thống Duterte về cáo buộc giết người.

Trước đó, Tổng thống Philippines cũng gây chú ý khi dọa sẽ "đốt" trụ sở Liên Hiệp Quốc ở thành phố New York, Mỹ để phản ứng với những chỉ trích của cộng đồng quốc tế về chiến dịch chống tội phạm ma túy mà ông phát động.

"Các người cứ đi và nộp đơn khiếu nại lên Liên Hiệp Quốc, tôi sẽ đốt trụ sở Liên Hiệp Quốc nếu các người muốn! Tôi sẽ đốt cháy nó nếu tôi đến Mỹ", ông Duterte phát biểu tại một căn cứ quân sự ở thành phố Zamboanga, phía Nam Philippines.

[mecloud]tcZKAokoks[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news