Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc: Các thủy thủ hành động "không khác gì sát nhân"

Thứ hai, 21/04/2014, 14:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hành động của thủy thủ và\nthuyền trưởng chiếc phà bị đắm Sewol "không khác gì sát nhân", theo Tổng\nthống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết hôm thứ 2 (21/4).

(Tinmoi.vn) Hành động của thủy thủ và thuyền trưởng chiếc phà bị đắm Sewol "không khác gì sát nhân", theo Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết hôm thứ 2 (21/4).

Bình luận của bà đến trong khi đoạn đối thoại khẩn cấp giữa phà Sewol và Trung tâm Dịch vụ Tàu biển (VTS) ở Jeju vào thời điểm chiếc phà gặp nạn đã được tiết lộ một ngày trước.

Theo đó, các hành khách trên chiếc phà xấu số không thể lên thuyền cứu sinh để thoát nạn bởi vì chiếc tàu bị nghiêng quá nhanh, bỏ lại nhiều người không thể thoát thân.

Theo đoạn hội thoại có được, Trung tâm Dịch vụ Tàu biển (VTS) Jindo buộc thuyền trưởng phải chịu trách nhiệm cho tai nạn chìm phà:

“Thuyền trưởng nên quyết định ra lệnh cho mọi người sơ tán. Ông là người chịu trách nhiệm cuối cùng về sự sơ tán của mọi người.”

Thuyền trưởng đã bị buộc tội bỏ tàu, lơ đãng, gây thương vong, không phát cấp cứu cho các tàu khác và vi phạm “luật thủy thủ", theo truyền thông cho biết.

“Ông Lee bị buộc tội không giảm tốc độ trong khi đi trong vùng nước hẹp và và đột ngột chuyển hướng. Ông Lee cũng không thực hiện đúng chỉ dẫn các hành khách sơ tán khiến họ bị thiệt mạng và bị thương”, theo luật sự cho hãng thông tấn Yonhap biết.

Tổng thống Hàn Quốc: Các thủy thủ hành động không khác gì sát nhân

Ông có thể phải chịu 5 năm tù giam. 

Hiện, ít nhất 64 người đã chết, và 238 người khác vẫn đang mất tích, theo tin tức từ lực lượng vệ binh bờ biển Hàn Quốc cho biết hôm nay (21/4).

Kết thúc quá đau buồn đến nỗi một vài người nhà nạn nhân không chấp nhận sự thật. Họ khóc lóc và lay dậy những người đã chết.

Mặc dù đã cứu được 174 người hôm thứ 4, song chưa có người sống sót nào được tìm thấy.

Hơn 100 thợ lặn vẫn đang ‘giày xéo’ khu vực biển Vàng giá buốt. 35 máy bay và 214 tàu được huy động để tìm kiếm, theo phát ngôn viên lực lượng Nhiệm vụ Chung Park seung-gi cho các phóng viên biết.

Vào trưa nay (giờ địa phương), các thợ lặn đã nỗ lực vào quán ăn trên tàu, nơi các nhà chức trách cho rằng có nhiều học sinh ở đó nhất.

Một thợ lăn tìm kiếm ở tầng 3, 4 của con tàu cho biết: “Thật khó để nói chính xác nơi chúng tôi tìm kiếm trong con tàu, vì nó chỉ toàn một màu đen và dường như chỉ dựa vào sơ đồ thiết kế của tàu. Vì vậy, rất khó để nói chúng tôi đang tìm kiếm được gì.”

Bà Park hôm Chủ nhật 920/4) cũng tuyên bố các thành phố Ansan và Jin do đủ điều kiện để công bố là khu vực thảm họa đặc biệt, để được trợ giúp của chính phủ, theo phát ngôn viên Nhiệm vụ Chung cho biết trong tin tức mới nhất.

W.2 (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news