Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc cúi đầu xin lỗi người dân trên truyền hình

Thứ năm, 27/10/2016, 10:14 (GMT+7)

Nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã lên truyền hình xin lỗi người dân vì đã cho bạn thân xem trước bản thảo bài phát biểu và điều đáng nói người bạn này lại là một nghi phạm tham nhũng.

Nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã lên truyền hình xin lỗi người dân vì đã cho bạn thân xem trước bản thảo bài phát biểu và điều đáng nói người bạn này lại là một nghi phạm tham nhũng.

Theo Yonhap, lời xin lỗi của bà Park đưa ra trong bài phát biểu từ Phủ Tổng thống và được phát trên truyền hình hôm 25/10.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Park Geun-Hye nói rằng bà thường nhận ý kiến đóng góp từ bà Choi Soon-Sil (người bạn thân của bà Park) trước khi vào Nhà Xanh, nhưng đã không còn làm điều này khi văn phòng của bà có đầy đủ các chuyên gia tư vấn.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã lên truyền hình cúi đầu xin lỗi người dân. Ảnh: Yonhap

"Điều đó xuất phát từ thành ý là để có được sự chỉn chu, nhưng bất luận đó là gì, tôi cũng thành thật xin lỗi vì đã gây ra mối bận tâm và đau lòng cho mọi người ", Tổng thống Park Geun-Hye nói và cúi đầu xin lỗi người dân Hàn Quốc.

Tổng thống Park Geun-Hye cũng cho biết thêm, bà Choi Soon-Sil là người đã giúp đỡ bà rất nhiều trong thời gian bà gặp khó khăn.

Trước đó, báo chí Hàn Quốc cho biết, những bản thảo bài phát biểu của bà Park Geun-Hye từ năm 2012 đến đầu năm 2014, tức là trước và sau khi bà đắc cử Tổng thống, được nhìn thấy trong máy tính của người bạn gái tên Choi Soon-Sil. Các bản thảo này được cho là gửi trước từ vài giờ đến vài ngày để nhờ bà Choi Soon-Sil góp ý trước khi bà Park Geun-Hye phát biểu công khai.

Thực ra việc bà Park Geun-Hye cho người bạn thân như bà Choi Soon-Sil xem bản thảo các bài phát biểu của mình để có thể nhận được lời khuyên không phải là điều gì quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, điều đáng nói là bà Choi Soon-Sil hiện là một đối tượng bị điều tra về nghi vấn tham nhũng.

Các công tố viên Hàn Quốc hiện đang điều tra về những cáo buộc liên quan đến bà Choi Soon Sil, người bị cáo buộc đã lạm dụng mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Park Geun-Hye để gây sức ép với các tập đoàn kinh tế lớn, khiến họ phải tài trợ nhiều triệu USD cho hai tổ chức quỹ phi lợi nhuận mà bà này có liên quan.

Xem thêm video:

[mecloud]OZuTQWg6ur[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Geun-Hye