Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc đề nghị điều tra sâu rộng loạt bê bối tình dục làng giải trí

Thứ ba, 27/02/2018, 08:47 (GMT+7)

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã trực tiếp gọi điện cho lực lượng cảnh sát để đề nghị điều tra về các vụ xâm hại tình dục trong ngành showbiz nói riêng và tại Hàn Quốc nói chung.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã trực tiếp gọi điện cho lực lượng cảnh sát để đề nghị điều tra về các vụ xâm hại tình dục trong ngành showbiz nói riêng và tại Hàn Quốc nói chung.

Theo thông tin Tri Thức Trực Tuyến dẫn lại của hãng tin Yonhap News, chiều 26/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã trực tiếp gọi điện cho lực lượng cảnh sát để đề nghị điều tra về các vụ xâm hại tình dục trong ngành showbiz nói riêng và tại Hàn Quốc nói chung. Ông đặt câu hỏi khi chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt vụ bê bối được phanh phui. Ông cũng động viên, kêu gọi người dân, đặc biệt những nạn nhân hãy lên tiếng để những kẻ thủ ác phải bị trừng phạt theo đúng quy định của luật pháp.

Tổng thống Hàn Quốc lên tiếng mạnh mẽ sau hàng loạt bê bối tình dục.

Được biết những ngày qua, showbiz Hàn rúng động trước hành vi quấy rối tình dục của loạt diễn viên nổi tiếng, nhà sản xuất và giám đốc của làng giải trí xứ kim chi. Trước cáo buộc của nạn nhân, một vài người trong số đó thừa nhận hành vi tội lỗi trong quá khứ, nhưng cũng có người phủ nhận.

“Bạo lực giới là một vấn đề của xã hội, mà ở đó những kẻ mạnh hơn có thể dễ dàng dùng bạo lực tấn công người yếu thế. Tôi hoan nghênh những ai can đảm dám nói thật câu chuyện về chính mình” - Tổng thống Hàn Quốc nói.

Tờ Tân Hoa Xã cho hay Hàn Quốc đứng thứ 118/144 về bình đẳng giới theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Những vụ lạm dụng tình dục tại quốc gia này vì thế “dày đặc” hơn các quốc gia cùng khu vực.

Những ngày qua, showbiz Hàn Quốc đau đầu vì hàng loạt bê bối tình dục. Tờ Nate dự báo 2018 sẽ là năm của những bí mật đáng xấu hổ trong showbiz Hàn Quốc bị phanh phui. Nhiều yêu râu xanh tồn tại lâu năm vẫn nhởn nhơ khi chưa bao giờ bị tố giác sẽ lộ diện.

Câu chuyện lạm dụng tình dục trong làng giải trí Hàn Quốc không còn là vấn đề mới nhưng thật sự "nóng" khi chiến dịch #MeeToo, Time's Up lan rộng từ đầu năm đến nay.

Điển hình có vụ giám đốc nhà hát Yoenhee, ông Lee Yoon Taek là yêu râu xanh mới nhất bị phanh phui. Nhiều nghệ sĩ lên tiếng cho biết họ là nạn nhân bị xâm hại dưới tay Lee Yoon Taek trong nhiều năm.

Hong Seon Joo (phải) bị xâm hại tình dục. Cô còn tố cáo bà trưởng đoàn Kim Soo Hee (ảnh trái) là người tiếp tay ép các nghệ sĩ phục vụ giám đốc.

Nữ diễn viên Hong Seon Joo, nghệ sĩ công tác tại nhà hát trong 11 năm, là người đầu tiên dám lên tiếng về vụ việc này. Cô cho biết đã bị xâm hại từ năm 2004 đến năm 2005.

Jo Min Ki, ông vua màn ảnh Hàn Quốc và cũng là giáo sư danh tiếng tại Đại học Cheongju, đang là cái tên gây căm phẫn. Hôm 20/2, một tài khoản mạng xã hội tố cáo diễn viên gạo cội phim Phía đông vườn địa đàng là kẻ đạo đức giả, thú đội lốt người khi nhiều năm liền có hành vi quấy rối các nữ sinh trong trường.

Jo Min Ki tự tin là vua từ phim đến đời thực. Jo bị tố nhiều năm quấy rối, dụ dỗ các nữ sinh.   

Hôm 22/2, công ty Daze Alive thông báo đã sa thải rapper Don Malik. Don Malik bị tố cáo tấn công tình dục một nữ sinh trung học vào tháng 12/2017. Hành vi quấy rối, xâm hại tình dục trong showbiz khiến giới chức trách Hàn Quốc thực sự đau đầu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news