Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi người dân Triều Tiên vượt biên

Chủ nhật, 02/10/2016, 08:07 (GMT+7)

Trong bài phát biểu mới, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi những người dân Triều Tiên hãy tìm cách đào tẩu khỏi đất nước mình đang sống và đến với "chân trời đầy tự do".

Trong bài phát biểu mới, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi những người dân Triều Tiên hãy tìm cách đào tẩu khỏi đất nước mình đang sống và đến với "chân trời đầy tự do".

Tờ Daily Mail đưa tin, mới đây trong bài phát biểu nhân ngày kỷ niệm thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi những người dân Triều Tiên hãy tìm cách đào tẩu khỏi đất nước mình đang sống và đến với "chân trời đầy tự do".

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho biết bà nhận thức được "những thực tế khủng khiếp" mà người dân Triều Tiên phải đối diện hàng ngày và cáo buộc chính quyền Bình Nhưỡng vi phạm nhân quyền.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

"Chúng tôi luôn mở rộng đường cho những người dân Triều Tiên đến tìm kiếm sự hi vọng và một cuộc sống mới tươi đẹp hơn. Hãy đến với chân trời tự do Hàn Quốc bất cứ khi nào mà các bạn muốn để hưởng những quyền lợi quý giá mà bất cứ người dân nào cũng xứng đáng", nữ tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh trong bài diễn văn.

Tổng thống Hàn Quốc đưa ra những tuyên bố trên khi một binh sĩ Triều Tiên vượt biên qua khu vực được canh phòng cẩn mật để sang Hàn Quốc hôm 29/9 vừa qua. 

Trước đó, hãng tin Yonhap ngày 7/9 đưa tin, trong vòng 8 tháng đầu năm nay, số lượng người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp việc chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un có các biện pháp tăng cường giám sát vùng biên giới.

Theo ước tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 30,000 người Triều Tiên đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vượt biên