Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định không liên quan đến vụ bê bối của bạn thân

Chủ nhật, 01/01/2017, 21:43 (GMT+7)

Bà Park Geun-hye khẳng định không làm điều gì sai trái trong vụ bê bối liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil.

Bà Park Geun-hye khẳng định không làm điều gì sai trái trong vụ bê bối liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil.

Ngày 1/1, phát biểu trong cuộc họp báo đầu tiên  kể từ khi Quốc hội nước này bỏ phiếu thông qua kiến nghị luận tội Tổng thống ngày 9/12 vừa qua, bà Park Geun-hye khẳng định  mình không làm sai trong vụ bê bối vừa qua. 

“Tôi quen biết bà Choi hàng chục năm qua, nhưng điều này không có nghĩa bà ấy có thể tiếp cận mọi thứ”, bà Park khẳng định.

Tuy nhiên, bà xin lỗi vì sự bất cẩn trong mối quan hệ với người bạn thân Choi Soon Sil.

Bà Park có nguy cơ trở thành tổng thống đầu tiên ở Hàn Quốc bị phế truất. Ảnh: Reuters.

Hiện Tổng thống Park Geun-hye cùng người bạn thân của bà đang bị cáo buộc gây sức ép đối với các doanh nghiệp lớn, trong đó có cả Samsung để họ phải đóng góp vào các quỹ phi lợi nhuận phục vụ cho các đề xuất và sáng kiến của Tổng thống.

Bà Park Geun-hye cho rằng việc Quỹ hưu trí quốc gia Hàn Quốc thông qua quyết định hỗ trợ tập đoàn Samsung sáp nhập hai chi nhánh thành viên là Samsung C&T (C&T Corp) và Samsung Cheil Industries hồi năm ngoái là một quyết định mang tính chính trị, phục vụ cho lợi ích quốc gia và thỏa thuận này cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều công ty ở Hàn Quốc tại thời điểm đó.

Bà Park còn bị cáo buộc ra lệnh cho các cố vấn cung cấp tài liệu mật của chính phủ cho bà Choi, cho phép bà Choi can dự vào việc điều hành chính phủ, bao gồm cả việc bổ nhiệm các quan chức cấp cao.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc dự kiến bắt đầu chính thức xem xét việc luận tội bà Park vào ngày 3/1/2017. Hiện Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đang giữ chức tổng thống lâm thời.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news