Tin mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump: Hoa Kỳ đang ở giữa thời kỳ phục hưng nền sản xuất

Thứ tư, 03/10/2018, 08:48 (GMT+7)

Tổng thống Trump nói với các doanh nghiệp sản xuất điện hôm thứ Ba (2/10) rằng các chính sách kinh tế của chính phủ Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn cho lĩnh vực của họ, ông cũng nhấn mạnh tác dụng của thỏa thuận thương mại mới đạt được với Mexico và Canada.

Tổng thống Trump nói với các doanh nghiệp sản xuất điện hôm thứ Ba (2/10) rằng các Chính sách kinh tế của chính phủ Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn cho lĩnh vực của họ, ông cũng nhấn mạnh tác dụng của thỏa thuận thương mại mới đạt được với Mexico và Canada.

“Chúng ta đang ở giữa thời kỳ phục hưng nền sản xuất – điều mà chúng ta chưa từng nghĩ tới”, ông Trump nói trong một bài phát biểu tại Hội nghị các nhà sản xuất điện (NECA) ở Philadelphia, một ngày sau khi đạt được thỏa thuận mới trong Hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA).

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Theo AP, ông Trump không muốn gọi thỏa thuận này theo cách gọi cũ – NAFTA, vì NAFTA không mang lại nhiều lợi ích cho Hoa Kỳ, điều mà ông từng đề cập nhiều lần trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Ông đề nghị gọi hiệp định thương mại mới đạt được với Canada và Mexico là USMCA (viết tắt của Mỹ, Mexico và Canada).

“Cuối cùng chúng ta đã xây dựng lại đất nước của mình, và chúng tôi đang làm điều đó với nhôm Mỹ, thép Mỹ và với những nhà sản xuất điện lớn của chúng ta”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump cho rằng sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế “có nghĩa là có nhiều việc làm hơn cho các công ty sản xuất điện của chúng ta”.

Thực tế Bắc Mỹ là khu vực cung cấp năng lượng hàng đầu thế giới, Mỹ là quốc gia sản xuất điện với sản lượng đứng thứ hai thế giới, sau Trung Quốc. Trong khi đó, Mexico và Canada cũng có thứ hạng cao trong lĩnh vực này khi lần lượt chiếm vị trí thứ 11 và 13, theo khảo sát của viện Brookings.

Cuối ngày thứ Ba, ông Trump tiếp tục tới một số bang ở Hoa Kỳ để vận động cho Thượng nghị sĩ Cộng hòa Cindy Hyde-Smith. Bà Hyde-Smith được bổ nhiệm tạm thời thay thế vị trí của Thượng nghị sĩ Thad Cochran khi ông này nghỉ hưu vào tháng Tư. Bà Hyde phải đối mặt với ba đối thủ khác bao gồm cả những đảng viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Nghị viện Mỹ vào ngày 6/11 tới đây.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news