Tin mới

Thực đơn chiêu đãi Tổng thống Mỹ Obama

Thứ hai, 23/05/2016, 19:52 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Obama đã dự tiệc chiêu đãi của Việt Nam tại Trung tâm Hội Nghị Quốc tế (Hà Nội). Trong thực đơn của bữa tiệc chiêu đãi Tổng thống Obama có nhiều món ăn đậm đà hương vị Việt Nam.

Tổng thống Mỹ Obama đã dự tiệc chiêu đãi của Việt Nam tại Trung tâm Hội Nghị Quốc tế (Hà Nội). Trong thực đơn của bữa tiệc chiêu đãi Tổng thống Obama có nhiều món ăn đậm đà hương vị Việt Nam.[mecloud]xlo86tWrSV[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, VnExpress, trong tiệc chiêu đãi Nhà nước Tổng thống Mỹ Obama tại Hà Nội có 9 món ăn mang đậm hương vị Việt Nam, trong đó không kể hoa quả, bánh ngọt, trà và cà phê tráng miệng.

Thực đơn tiệc chiêu đãi Tổng thống Obama bao gồm: Nộm xoài cát bề bề nướng; Nem bao cánh én; Cuốn ba miền (nem rán, nem cuốn, phở cuốn); Càng cua bể bao rong biển; Súp tôm hùm bách ngọc; Cua bấy chiên bơ sốt trứng muối; Miến om dùng gà; Thăn bò nướng phên sốt mận; Rau xanh om bơ. Ngoài ra còn có hoa quả tươi Nam Bộ.

Tổng thống Mỹ Obama được chiêu đãi 9 món Việt Nam. Ảnh báo VnExpress

Trao đổi trên báo VnExpress, ông Đinh Xuân Lưu, nguyên Vụ trưởng Vụ lễ tân Nhà nước, Bộ Ngoại giao cho biets, thông thường trong tiệc chiêu đãi nguyên thủ nước ngoài, ngoài điểm nhấn giới thiệu ẩm thực Việt, cũng cần có chút pha trộn món Tây cho phù hợp với khách.

Thông thường an ninh của Mỹ và người của Việt Nam đều đến kiểm tra an toàn thực phẩm. Việc này được thực hiện trong toàn bộ quá trình chế biến. Thậm chí, các mẫu thức ăn phải lưu lại một thời gian sau chuyến thăm mới được hủy.

Được biết, trong tiệc chiêu đãi Nhà nước Tổng thống Mỹ Obama còn có tiết mục văn nghệ âm nhạc dân tộc và quan họ.

Tổng thống Obama chụp ảnh cùng các nghệ sĩ. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, nghệ sĩ Đỗ Xuân Anh- một trong những thành viên trong đoàn biểu diễn văn nghệ cho biết: “Chúng tôi biểu diễn các tiết mục văn nghệ truyền thống của nhiều vùng miền khác nhau, từ Tây Nguyên đến đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có dân ca quan họ Bắc Ninh. Ông Obama thích thú vỗ tay trước mỗi phần trình diễn, nhiều tiết mục chưa kết thúc ông ấy đã chủ động vỗ tay” .

Cũng theo nghệ sĩ Đỗ Xuân Anh, Tổng thống Mỹ Obama rất thân thiện: "Ông đối thoại với chúng tôi bằng ánh mắt và cử chỉ, nhìn vào ánh mắt hồ hởi của ông, chúng tôi rất hạnh phúc và chỉ muốn biểu diễn nhiều hơn nữa”, báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời nghệ sĩ Xuân Anh.[mecloud]TN75mX2HF9[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news