Tin mới

Tổng thống Mỹ Obama phát biểu trước học sinh, sinh viên Hà Nội

Thứ ba, 24/05/2016, 12:45 (GMT+7)

Vào trưa ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Obama có bài phát biểu dài 50 phút, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội).

Vào trưa ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Obama có bài phát biểu dài 50 phút, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội).

[mecloud]CPaKcudKfc[/mecloud]

Thành phần tham dự buổi phát biểu của Tổng thống Mỹ bao gồm các nhà ngoại giao nước ngoài như Đại sứ Anh Giles Lever, Đại sứ Liên minh Châu Âu (EU) Bruno Angelet…, hàng ngàn sinh viên các trường Đại học ở Hà Nội trong đó có ĐH FPT, ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao. 

[mecloud]KMIWzjI33R[/mecloud]

Tổng thống Mỹ Obama phát biểu trước học sinh, sinh viên Hà Nội. Ảnh báo Dân Trí

12h10: Tổng thống Obama bước vào, và nói lời chào bằng tiếng Việt.

"Chúng tôi xin cám ơn sự chào đón nồng nhiệt mà các vụ đã dành cho chúng tôi. Xin cám ơn sự có mặt của các bạn ở đây. Sự thân thiện của người Việt đã chạm tới trái tim tôi. Nhiều người đưng bên đường, vẫy chào tôi. Đêm qua tôi ăn thử bún chả, và uống vài chai bia Hà Nội. Tôi phải nói rằng tôi chưa từng nhìn thấy nhiều xe máy như vậy ở thủ đô Hà Nội. Tôi chưa từng thử đi ngang qua đường nhưng khi trở lại, tôi hy vọng mình dám bước qua", Tổng thống Obama nói.

Rất đông giới trẻ Việt Nam tới tham dự buổi phát biểu của Tổng thống Mỹ. Ảnh báo VnExpress

12h05: Đoàn tháp tùng tổng thống bước vào hội trường. 

11h50: Đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ từ đường Phạm Hùng rẽ vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia.[mecloud]bEGHS6Qg1s[/mecloud]

11h20: Những bản nhạc truyền thống của Việt Nam vang lên, hàng nghìn người đang dần ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị nghe bài phát biểu của Tổng thống Obama.

10h35: Ca sĩ Mỹ Linh hát quốc ca Việt Nam. Sau đó, một ca sĩ Mỹ hát quốc ca Mỹ.

[mecloud]PppOBhxWP3[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news