Tin mới

Tổng thông Nga kí sắc lệnh trả đũa đòn cấm vận của Mỹ và Eu

Thứ năm, 07/08/2014, 10:01 (GMT+7)

 \n(Tinmoi.vn) Trước việc sử dụng công cụ chính trị để gây áp lực cho nên kinh tế Nga của Mỹ và Eu. Tổng thống Nga Putin đã sắc lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp đến từ Mỹ và Eu.

 

 

(Tinmoi.vn) Trước việc sử dụng công cụ chính trị để gây áp lực cho nên kinh tế Nga của Mỹ và Eu. Tổng thống Nga Putin đã sắc lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp đến từ Mỹ và Eu.

Theo hãng tin Nga RIA NovostiEU,  Mỹ, Canada và Nhật Bản  ban bố lệnh trừng phạt nhằm gia tăng sức ép buộc Matxcơva phải có những bước đi cụ thể nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine.Để áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại các công ty, ngân hàng, chính trị gia Nga, đóng băng các tài khoản ngân hàng của họ, cấm đi lại và từ chối mua hàng hóa của Nga và hãng hàng không "Dobrolyot" của Nga phải ngừng toàn bộ các chuyến. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh "Về áp dụng các biện pháp kinh tế đặc biệt riêng rẽ nhằm bảo đảm an ninh Liên bang Nga" 

Sắc lệnh yêu cầu các cơ quan chính quyền trung ương thực thi những biện pháp liên quan, theo đó trong thời gian một năm kể từ ngày sắc lệnh trên có hiệu lực, phải cấm hoặc hạn chế nhập khẩu vào Nga một số mặt hàng nông sản, nguyên liệu và lương thực thực phẩm có xuất xứ từ những quốc gia đã áp đặt trừng phạt kinh tế chống lại các cá nhân và thể nhân của Nga, hoặc những quốc gia đã ủng hộ quyết định trừng phạt này.

AFP dẫn lời các nguồn tin từ Rosselkhoznadzor tiết lộ danh sách sẽ bao gồm tất cả trái cây và rau sản xuất từ 28 quốc gia thành viên EU, gà từ Mỹ cùng các nông sản khác.

Ông Putin còn yêu cầu tổ chức phối hợp với mạng lưới các nhà sản xuất, phân phối, soạn thảo và thực hiện các biện pháp đồng bộ nhằm tăng cường cung cấp hàng hóa sản xuất trong nước.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh này được ký kết nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga và có hiệu lực ngay lập tức sau khi ký. Đồng thời các biện pháp trên được áp dụng nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga.

Moscow nhiều lần cho rằng các biện pháp trừng phạt này là vô ích và nhấn mạnh Nga không đứng về phe nào trong xung đột ở Ukraine

Quỳnh Hoa

Theo AFP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news