Tin mới

Tổng thống Nga Putin sẽ không tham dự APEC ở Philippines

Thứ sáu, 13/11/2015, 10:32 (GMT+7)

Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC tại thủ đô Manila, Philippines, thay vào đó, phái đoàn Nga sẽ do Thủ tướng Medvedev dẫn đầu.

Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC tại thủ đô Manila, Philippines, thay vào đó, phái đoàn Nga sẽ do Thủ tướng Medvedev dẫn đầu.

Thông tin trên được đưa ra bởi ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, Đài Sputnik đưa tin.

"Tôi có thể xác nhận điều này. Thủ tướng chính phủ sẽ đại diện cho Nga tại hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Manila".

Ông Peskov cũng nhấn mạnh rằng Tổng thống Nga rất quan tâm đến các vấn đề trong chương trình nghị sự hội nghị thượng đỉnh APEC.

Được biết, Nga đưa ra quyết định trên vì ông Medvedev đã có hàng loạt cuộc họp tại khu vực được lên kế hoạch sẵn.

Tổng thống Nga Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC sắp tới tại Manila. Ảnh: Sputnik

Theo đó, một số cuộc gặp song phương đã được lên kế hoạch ở hội nghị này sẽ được thay thế bằng các cuộc điện đàm, ngoài ra còn một số cuộc gặp khác chưa sắp xếp được.

Bình luận về việc bổ nhiệm Thủ tướng Medvedev dẫn đầu đoàn Nga tại hội nghị thượng đỉnh APEC, ông Peskov cũng bác bỏ ý kiến rằng việc cử Thủ tướng Medvedev dự hội nghị APEC thay cho Tổng thống Putin là vì ông Medvedev có quan hệ tốt hơn với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ được tổ chức trong 2 ngày 18-19/11 tới tại Philippines. Các thành viên APEC có 21 quốc gia và vùng lãnh thổ: Australia, Brunei, Việt Nam, Hồng Kông, Indonesia, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Nga, Singapore, Mỹ, Thái Lan, Đài Loan, Philippines, Chile, Nhật Bản.

Philippines đã huy động khoảng 18.000 cảnh sát để bảo vệ các địa điểm diễn ra hội nghị, khách sạn và tuyến đường. Ngoài ra, Philippines còn di dời 20.000 người vô gia cư khỏi đường phố, hủy gần 1.000 chuyến bay và tuyên bố ngày lễ ở Manila để đảm bảo APEC diễn ra an toàn.

Ban tổ chức APEC ở Philippines cũng đặc biệt cảnh giác trước những nguy cơ an ninh đối với quan khách nổi tiếng như lãnh đạo các nước Nga, Mỹ và Trung Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin Medvedev