Tin mới

Tổng thống Nga Putin thám hiểm xác tàu đắm ở Crimea

Thứ tư, 19/08/2015, 09:22 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18/8 đã sử dụng tàu ngầm mini lặn xuống thám hiểm khu vực nơi xác tàu đắm ngoài khơi bán đảo Crimea.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18/8 đã sử dụng tàu ngầm mini lặn xuống thám hiểm khu vực nơi xác tàu đắm ngoài khơi bán đảo Crimea.

[mecloud]vwCwRn3E5G[/mecloud]

Theo đó, ông Putin đã lặn xuống độ sâu 83 mét và quan sát xác tàu đắm thông qua buồng lái làm bằng kinh trên tàu ngầm mini.

"83 mét là một độ sâu khá đáng kể", ông Putin nói với các phóng viên. "Chuyến thám hiểm hết sức thú vị".

Tổng thống Nga Vladimir Putin thám hiểm xác tàu đắm ngoài khơi Crimea.

Ông chủ Điện Kremlin đã lặn xuống đáy biển để quan sát xác tàu đắm từ thời Byzantine với một kho đồ gốm có niên đại từ thế kỷ thứ 10. Khu vực được phát hiện bởi các thợ lặn người Nga ngoài khơi Sevastopol hồi đầu năm nay.

"Đó là một chiếc thuyền buồm vận chuyển hàng hóa thông qua vịnh Balaclava", ông Putin cho biết. "Khu vực vẫn đang được khám phá bởi các chuyên gia. Tôi muốn nói rằng có rất nhiều khu vực khảo cổ tương tự ở phía bắc Biển Đen".

Ông Putin đã trở thành một biểu tượng trước công chúng trong 15 năm nắm quyền ở Nga, bao gồm hình ảnh Tổng thống Nga cưỡi ngựa, bắn súng, lái máy bay chiến đấu, săn hổ Siberia hay lặn hồ Baikal.

Năm 2009, ông Putin từng lặn sâu 1.400 mét dưới đáy hồ Baikal sâu nhất thế giới bằng tàu ngầm mini. Theo truyền thông phương Tây, đây là những cơ hội để nâng cao hình ảnh của Tổng thống Nga trước công chúng.

Ông Putin đang nhận được sự ủng hộ cao nhất của người dân Nga trong những tháng qua kể từ khi quyết định sáp nhập bán đảo Crimea vào Liên bang Nga năm 2014.

Đăng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin Crimea tàu đắm