Tin mới

Tổng thống Obama đã lên đường tới Việt Nam

Chủ nhật, 22/05/2016, 08:18 (GMT+7)

Chiều 21/5 (giờ Washington), tức 0h20 (giờ Hà Nội), Tổng thống Obama đã lên chuyên cơ Air Force One tại căn cứ không quân Adrews ở tiểu bang Maryland, bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Việt Nam.

Chiều 21/5 (giờ Washington), tức 0h20 (giờ Hà Nội), Tổng thống Obama đã lên chuyên cơ Air Force One tại căn cứ không quân Adrews ở tiểu bang Maryland, bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Việt Nam.

[mecloud]tXjhKtNHPP[/mecloud]

Theo Reuters, ông Obama đi bộ từ Nhà Trắng để ra chiếc Marine One, sau đó di chuyển đến căn cứ quân sự Andrew để lên chuyên cơ Air Force One đi Việt Nam và Nhật Bản.

Sau khoảng 3 giờ bay, Air Force One sẽ dừng ở căn cứ Elmendorf (bang Alaska) để tiếp nhiên liệu. Sau đó, chuyên cơ sẽ lên đường tới căn cứ không quân Yokota ở Nhật Bản để tiếp nhiên liệu lần 2, rồi tiếp tục hành trình để đến thủ đô Hà Nội.

Tổng thống Mỹ lên chiếc chuyên cơ Air Force One, bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Việt Nam. Ảnh: AP

Rạng sáng ngày 23/5, chiếc Air Force One sẽ hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Nội Bài và chương trình làm việc chính thức của ông Obama ở Việt Nam sẽ bắt đầu tại Hà Nội vào sáng cùng ngày.

Ông Obama sẽ ở Hà Nội vào ngày 23 và 24, gặp gỡ các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam, bao gồm dự lễ đón chính thức và hội đàm cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Chiều ngày 24, Tổng thống Obama sẽ đến thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, ông Obama sẽ có một lịch trình dày đặc các hoạt động ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có tiếp xúc với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, chứng kiến việc ký kết các văn kiện giữa hai nước, tổ chức họp báo chung với sự tham dự của hàng trăm phóng viên của hai nước và quốc tế.

Obama là Tổng thống thứ thứ 3 của Mỹ thăm Việt Nam sau Tổng thống Bill Clinton (năm 2000) và Tổng thống Goerge W. Bush (năm 2006).

Sau chuyến thăm chính thức Việt Nam, ông Obama sẽ đến Nhật Bản để tham dự Hội nghị G7 mở rộng và cũng đến thăm thành phố Hiroshima, Nhật Bản, nơi Mỹ từng thả bom nguyên tử vào cuối Thế chiến II.

Xem thêm video dàn máy bay cực khủng của Tổng thống Obama: 

[mecloud]X4gVuDiQ7i[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)      

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news