Tin mới

Tổng thống Obama gây chú ý khi đưa hai con đi mua sách

Thứ hai, 01/12/2014, 15:13 (GMT+7)

Hôm 29/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cùng hai con gái Sasha và Malia tới một hiệu sách ở Washington mua sắm nhằm ủng hộ các doanh nghiệp nhỏ.

Hôm 29/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cùng hai con gái Sasha và Malia tới một hiệu sách ở Washington mua sắm nhằm ủng hộ các doanh nghiệp nhỏ.

 

Ông Obama cùng hai con gái Sasha và Malia hôm 29/11 ghé thăm hiệu sách Politics and Prose. Hoạt động này của gia đình Tổng thống Obama là truyền thống vào ngày cuối tuần Lễ Tạ ơn nhằm ủng hộ "Ngày thứ bảy cho các doanh nghiệp nhỏ", động viên mọi người lui tới các cửa hàng bán lẻ.

Ông Obama cùng hai con gái Sasha và Malia hôm 29/11 ghé thăm hiệu sách Politics and Prose

Tổng thống Mỹ và hai con gái tìm kiếm các cuốn sách bày trên giá và nói chuyện với những khách hàng khác trước khi mua tổng cộng 17 cuốn sách bao gồm một số cuốn cho trẻ em, một cuốn văn học cổ điển và một số cuốn văn học hiện đại, 2 cuốn thuộc loại phi hư cấu. Ông Obama cho biết một vài cuốn ông mua dùng để làm quà tặng Giáng sinh sắp tới.

Rất nhiều khách hàng nhận ra vị Tổng thống da màu và vây quanh ông

Theo New York Times, ông Obama và các con cũng mua sách tại đây vào dịp này năm ngoái.

Tại quầy thanh toán, khi được một nhân viên hỏi: "Ngài ở ngoài thị trấn này phải không?", ông Obama đáp: "Đúng vậy. Tôi có được giảm giá vì điều đó không?". Một nhân viên khác đùa rằng Tổng thống sẽ nhận được chế độ "giảm giá cho láng giềng", Tổng thống vui vẻ đáp lời đồng ý.

Hoạt động này của gia đình Tổng thống Obama là truyền thống vào ngày cuối tuần Lễ Tạ ơn nhằm ủng hộ "Ngày thứ bảy cho các doanh nghiệp nhỏ"

Ông Obama thanh toán số tiền mua sách bằng thẻ tín dụng. Trước đó, Tổng thống đã chia sẻ trên Twitter về sự quan trọng của việc ủng hộ các doanh nghiệp nhỏ.

Tổng thống vui vẻ trò chuyện cùng một cậu bé cũng đến mua sách

Tại Mỹ, ngày thứ bảy ngay sau Lễ Tạ ơn là ngày dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Ngày này diễn ra ngay sau Black Friday (Ngày thứ Sáu đen) và trước lễ hội mua sắm trực tuyến Cyber Monday (thứ hai ngay sau Black Friday).

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news