Tin mới

Tổng thống Obama mua 2 căn biệt thự hàng triệu USD trước khi nghỉ hưu ?

Thứ tư, 23/11/2016, 13:51 (GMT+7)

Tổng thống Obama đã mua một căn biệt thự trị giá hơn 4 triệu USD tại bang California. Ngoài ra ông còn mua một căn nghỉ dưỡng tại quê nhà Hawaii.

Tổng thống Obama đã mua một căn biệt thự trị giá hơn 4 triệu USD tại bang California. Ngoài ra ông còn mua một căn nghỉ dưỡng tại quê nhà Hawaii.

[mecloud]i5JXXONTnP[/mecloud]

Thông tin mới nhất đăng tải trên New York Post  cho biết, tổng thống Mỹ đời thứ 44 Barack Obama vừa mua một căn biệt thự nằm tại thành phố Rancho Mirage, bang California cách không xa khu nghỉ dưỡng Sunnylands. Căn biệt thự trị giá hơn 4 triệu USD.

Được biết, khu Rancho Mirage từng là nơi ở của cố tổng thống Mỹ Gerald Ford sau khi nghỉ hưu. Ngoài ra nó còn là điểm đến yêu thích nhất thế giới của những tay chơi golf, đây cũng là môn thể thao mà tổng thống Obama ưa thích.

Căn biệt thự hơn 4 triệu USD tại khu Rancho Mirage được đồn đoán thuộc sở hữu của ông Obama. Ảnh: New York Post

Hai năm trước, cũng đã từng có nhiều tờ báo Mỹ nói về dự định mua căn biệt thự mới này của tổng thống Obama, tuy nhiên thông tin này đã bị Nhà Trắng bác bỏ.

Ngoài ra, ông Obama còn được cho là đã mua một căn nghỉ dưỡng tại quê nhà Hawaii. Người chịu trách nhiệm thiết kế nội thất cho ngôi nhà này có thể là nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Michael S. Smith ở Los Angeles, người từng trang trí nội thất Nhà Trắng.

Căn biệt thự có giá thuê 22.000 USD/tháng mà vợ chồng tổng thống Obama sẽ sinh sống sau khi về hưu. Ảnh: The New York Times

Trước đó, khi nói về kế hoạch sau khi chính thức mãn nhiệm vào ngày 20/1/2017, tổng thống Mỹ Obama từng chia sẻ trên tờ The New York Times, gia đình ông sẽ tiếp tục ở lại Washington cho đến khi con gái út tốt nghiệp trung học vào năm 2018. Trong khoảng thời gian này ông sẽ thuê  môt ngôi biệt thự trị giá 4,3 triệu USD tại khu cao cấp Kalorama.

Đây là căn nhà được xây từ năm 1928 với tổng diện tích hơn 700m2, có 9 phòng ngủ, 8 phòng tắm, một phòng khách và một phòng ăn rộng rãi. Bên cạnh sự tiện nghi thì căn nhà còn nằm trong khu vực có nhiều đại sứ quán, nên an ninh tại đây luôn được đảm bảo cao.

Xem thêm video:

[mecloud]J9FmtzsI8o[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news