Tin mới

Tổng thống Obama phải đến bệnh viện vì bệnh trào ngược dạ dày

Chủ nhật, 07/12/2014, 14:10 (GMT+7)

Sức khoẻ của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang là vấn đề nóng, được nhiều người quan tâm sau khi ông bất ngờ phải đến bệnh viện quân đội Walter Reed để thực hiện một số xét nghiệm.

Sức khoẻ của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang là vấn đề nóng, được nhiều người quan tâm sau khi ông bất ngờ phải đến bệnh viện quân đội Walter Reed để thực hiện một số xét nghiệm.

 

Các bác sĩ của Tổng thống Barack Obama chẩn đoán ông mắc bệnh trào ngược dạ dày, sau khi ông đến bệnh viện kiểm tra vì đau họng.

Bác sĩ Ronny L Jackson, bác sĩ riêng của Tổng thống Obama cho biết, kết quả chụp CT cho thấy có phần mô mềm bị sưng trong cuống họng của ông Obama. Ông Obama bị viêm họng trong nhiều tuần gần đây và nguyên nhân là vì ông bị chứng trào ngược dạ dày.

"Các triệu chứng của Tổng thống phù hợp với chứng viêm mô mềm, liên quan đến bệnh trào ngược axit dạ dày. Ông sẽ được điều trị với phương pháp thích hợp", bác sĩ của Obama, đại úy Ronny Jackson, cho biết trong một tuyên bố.

Tổng thống Obama đã bất ngờ phải đến bệnh viện vì bệnh trào ngược dạ dày

Trào ngược axit là tình trạng khi dịch dạ dày chảy ngược lên thực quản, gây ra các triệu chứng như ợ nóng và đau họng.

Phát ngôn viên của Nhà Trắng, Josh Earnest cũng khẳng định tình trạng sức khỏe của ông Obama "không nguy cấp".

Bác sĩ Jackson không đưa ra nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh của ông Obama. Theo Thư viện Y dược Mỹ, có nhiều yếu tố có thể dẫn đến trào ngược axit dạ dày như hút thuốc, uống rượu hoặc thoát vị khe thực quản. Ông Obama từng hút thuốc trong thời gian dài nhưng đã từ bỏ thói quen này một vài năm trước.

Việc một Tổng thống Mỹ phải đến bệnh viện để xét nghiệm là điều hiếm xảy ra vì tổng thống đã có riêng một nhóm chuyên gia y tế chỉ có nhiệm vụ theo dõi, điều trị cho tổng thống này.

Tuy nhiên, Bác sĩ Ronny L Jackson cho biết, việc xét nghiệm là cần thiết để nắm được rõ nhất tình hình sức khoẻ của Tổng thống Obama dù đó chỉ là những triệu chứng phổ biến.

Ở Mỹ có rất nhiều người mắc chứng trào ngược dạ dày. Có khoảng 60 triệu trường hợp gặp phải triệu chứng này mỗi tháng. Khác với khi bị cảm lạnh, đau họng hoặc ho do trào ngược dạ dày có thể trở nên mạn tính, lâu ngày có thể chuyển biến thành bệnh hen.

 

Theo Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news