Tin mới

Tổng thống Obama phỏng vấn Phó Giám đốc Seedcom tại TP Hồ Chí Minh

Thứ ba, 24/05/2016, 18:35 (GMT+7)

Nói chuyện với các doanh nhân, Tổng thống Obama cho biết ông rất muốn nghe những khó khăn và sự khác biệt về kinh doanh của doanh nhân trẻ 2 nước.

Nói chuyện với các doanh nhân, Tổng thống Obama cho biết ông rất muốn nghe những khó khăn và sự khác biệt về kinh doanh của doanh nhân trẻ 2 nước.

Xem video: 

Mở đầu bài phát biểu, tổng thống bày tỏ niềm vui được có mặt tại TP.HCM. Ông nói: "Tôi vừa tham quan chùa Ngọc Hoàng và giờ tôi đến khu phức hợp Dreamplex. Đây là một minh chứng cho sự phát triển của TP.HCM. TP.HCM là một thành phố luôn tôn trọng lịch sử nhưng cũng luôn hướng đến tương lai."

Được biết, cuộc gặp gỡ  giữa Tổng thống Obama và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam diễn ra tại không gian sáng tạo Dreamplex, tòa nhà Miss Áo dài, 21 Nguyễn Trung Ngạn, phường Bến Nghé, quận 1. 

Xem thêm video:

Ghi nhận của phóng viên Thanh niên, vào thời điểm 17h30, Tại tòa nhà Miss Áo Dài, hàng ngàn người dân hiếu kỳ tập trung rất đông để được tận mắt nhìn thấy Tổng thống Obama.

Dù toàn bộ đường Nguyễn Trung Ngạn bị phong tỏa nhưng hai đầu đường tại khu vực Tôn Đức Thắng và Chu Mạnh Trinh, hàng ngàn người dân tập trung đông kín. Lực lượng an ninh làm việc cật lực.

Xem video:

Được biết, chủ đề buổi gặp gỡ trò chuyện giữa Tổng thống Obama và một số doanh nhân trẻ tiêu biểu của Việt Nam là thảo luận về lợi ích mà Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đem lại cho quan hệ hai nước như thúc đẩy tạo công ăn việc làm hay nâng cao các tiêu chuẩn về lao động và môi trường.

Xem thêm video:

Tiếp tục trò chuyện với Hằng Đỗ - Phó GĐ Seedcom, ông Obama nói Việt Nam còn phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp.

"Bạn thấy cơ hội dành cho đầu tư vào nông nghiệp ở Việt Nam theo hướng nào? Có phải là tự động hóa, xây dựng thương hiệu uy tín giúp tăng giá nông phẩm để tăng thu nhập?" - Ông Obama phỏng vấn Hằng Đỗ.

Tổng thống Obama cho biết, ông rất muốn nghe những khó khăn và sự khác biệt về kinh doanh của doanh nhân trẻ 2 nước.

 

Xem thêm video:

Thông tin trên báo Dân trí, tại buổi gặp gỡ giao lưu với Tổng thống Obama, một nữ doanh nhân bày tỏ mong muốn được tiếp cận với các nguồn quỹ đầu tư, giảm dần sự khác biệt để doanh nhân 2 nước hiểu nhau và hợp tác.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news