Tin mới

Tổng thống Obama: Nga "nguy hiểm"

Chủ nhật, 09/11/2014, 20:09 (GMT+7)

Chính sách của Nga đối với Ukraine đòi hỏi sự gắn\nkết hơn nữa của các nước ở châu Âu. Điều này được nêu trong tuyên bố của Tổng\nthống Mỹ Barack Obama trong lễ kỷ niệm 25 năm sự sụp đổ của Bức tường Berlin.

Chính sách của Nga đối với Ukraine đòi hỏi sự gắn kết hơn nữa của các nước ở châu Âu. Điều này được nêu trong tuyên bố của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong lễ kỷ niệm 25 năm sự sụp đổ của Bức tường Berlin.

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Tổng thống Obama nhấn mạnh, sự thống nhất của Đông và Tây Đức là bằng chứng về sự gắn kết của người Đức và đồng minh của họ trong Chiến tranh Lạnh và một lời nhắc nhở rằng "không có bức tường bê tông và dây thép gai nào có thể kiềm chế những mong muốn của những người muốn tự do.”

Do sự sụp đổ của Bức tường Berlin, theo tổng thống Mỹ thì sự kiện này đã bắt đầu có những ảnh hưởng lan truyền đến toàn bộ châu Âu và trên toàn thế giới, và các nước Trung và Đông Âu đã có thể mạnh mẽ và tích cực hơn trong cải cách dân chủ.

Tiếp đó, đề cập đến vấn đề hiện nay, ông Obama đã nhắc tới "hành động của Nga đối với Ukraine" cho thấy cần phải thêm các nỗ lực để xây dựng một châu Âu đoàn kết và tạo nên một sức mạnh tập thể để nhanh chóng ổn định và phát triển cho châu Âu.

Vào giữa tháng Chín, tại lễ khai mạc Đại hội đồng LHQ lần thứ 69, Tổng thống Obama đã cho rằng mối đe dọa từ Nga đối với an ninh của Mỹ và châu Âu là lớn thứ hai sau đại dịch Ebola. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, bình luận về bài phát biểu của Obama, bày tỏ sự hoang mang trong lời nói của ông. “Thật là buồn khi quan niệm nước Nga như vậy, nếu Mỹ coi Nga là một mối đe dọa an ninh thì Mỹ cần nhìn lại chính mình trước hàng loạt cuộc chiến trong hơn một thập kỷ qua ”, người đứng đầu chính phủ Nga nói.

Theo Yên Hưng (Newsland/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news