Tin mới

Tổng thống Philippines mạt sát đại sứ Mỹ là "gã khốn đồng tính"

Thứ tư, 10/08/2016, 09:12 (GMT+7)

Phát biểu trước quân nhân tại trại Lapu-Lapu ở Cebu cuối tuần trước, Tổng thống Philippines Duterte đã dùng những lời lẽ đầy khiếm nhã để mô tả về đại sứ Mỹ tại Philippines

Phát biểu trước quân nhân tại trại Lapu-Lapu ở Cebu cuối tuần trước, Tổng thống Philippines Duterte đã dùng những lời lẽ đầy khiếm nhã để mô tả về đại sứ Mỹ tại Philippines.

Tổng thống Duterte và ông Goldberg. Ảnh: CBN

Ông đả kích đại sứ Mỹ tại Philippines, Philip Goldberg, khi nói rằng: "Tôi đã có một cuộc tranh cãi với đại sứ của họ, gã đồng tính luyến ái đó. Tên khốn đó thật sự làm tôi bực bội", theo Rappler. Trang này nhấn mạnh ông Duterte hẳn phải sử dụng từ "đồng tính" một cách nhạo báng, vì ông Goldberg chưa bao giờ công khai thừa nhận mình là người đồng tính.

Mối quan hệ xấu giữa ông Duterte và ông Goldberg bắt đầu từ trước cuộc bầu cử hồi tháng 6 của Philippines, khi ông Goldberg chỉ trích câu nói đùa có phần thô tục của ông Duterte về vụ người truyền giáo Australia Jacqueline Hamill bị hiếp dâm tập thể và sát hại vào năm 1989 ở thành phố Davao, nơi ông Duterte là thị trưởng vào thời điểm đó.

Ông Duterte, khi đó là ứng viên tổng thống Philippines sáng giá, cáo buộc ông Goldberg can thiệp vào cuộc bầu cử quốc gia của nước này, trong khi đe dọa cắt đứt mọi quan hệ ngoại giao với Washington nếu ông Goldberg không "ngậm miệng".

Trả lời câu hỏi trong cuộc họp báo hôm 8/8, Giám đốc Văn phòng Báo chí Mỹ Elizabeth Trudeau nói rằng nhận xét của tổng thống Philippines liên quan đến ông Goldberg là "không thích hợp".

"Chúng tôi đã yêu cầu đại diện Philippines đến Bộ Ngoại giao Mỹ để làm rõ những bình luận này", bà nói.

Ông Duterte trong quá trình tranh cử từng được mệnh danh là "Donald Trump của Đông Nam Á" với những phong cách bạo miệng mà những đường lối có phần cực đoan của mình.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news