Tin mới

Tổng thống Putin bất ngờ sa thải hàng loạt quan chức cao cấp

Chủ nhật, 01/05/2016, 15:31 (GMT+7)

Ngày 30/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sa thải hàng loạt quan chức trong cơ quan tư pháp nước này. Đây được xem là động thái cải tổ được cho là lớn nhất nhiều năm qua.

Ngày 30/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sa thải hàng loạt quan chức trong cơ quan tư pháp nước này. Đây được xem là động thái cải tổ được cho là lớn nhất nhiều năm qua.

Tổng thống Nga Putin bất ngờ sa thải hàng loạt quan chức cấp cao thuộc cơ quan tư pháp Nga. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký lệnh sa thải hàng loạt quan chức cấp cao thuộc các cơ quan tư pháp của Nga. Theo quyết định được thông báo chính thức trên cổng thông tin pháp lý của tổng thống, các quan chức bị sa thải gồm ông Seregei Dmitriev - công tố viên về vận tải miền nam Nga, ông Igor Klimenov - người đứng đầu cơ quan cải tạo liên bang Nga tại Moscow và ông Dmitry Neklyudov – Thứ trưởng Bộ Nội vụ khu vực Crimea. Ngoài ra còn có 2 quan chức cấp phó của Ủy ban điều tra liên bang Nga là Yuri Nyrkov và Vasily Piskarev cũng bị sa thải trong đợt này.

Ngoài ra, ông Putin đã tăng cấp bậc cho một số quan chức khác như ông Lev Gura, điều tra viên phụ trách các tác vụ đặc biệt tại Ủy ban điều tra liên bang Nga

Lý do sa thải hàng loạt quan chức và thay đổi cơ cấu sự tại cơ quan liên bang lần nay chưa được đưa ra. Hồi đầu tháng này, ông Putin cũng tiến hành cải tổ bộ máy an ninh quốc gia, theo đó, ông quyết định cho thành lập lực lượng Vệ binh quốc gia. Hồi cuối tháng 3/2016, ông Putin cũng ký quyết định sa thải ông Anton Ustinov, cố vấn tổng thống Nga với lý do thuyên chuyển công việc. 

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news