Tin mới

Tổng thống Putin ký sắc lệnh giải tán Bộ Crimea

Thứ năm, 16/07/2015, 15:08 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý với đề nghị của Thủ tướng Dmitry Medvedev về sự cần thiết bãi bỏ Bộ Crimea vì đã hoàn thành nhiệm vụ cơ bản là sáp nhập khu vực này vào Liên bang Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý với đề nghị của Thủ tướng Dmitry Medvedev về sự cần thiết bãi bỏ Bộ Crimea vì đã hoàn thành nhiệm vụ cơ bản là sáp nhập khu vực này vào Liên bang Nga.

Theo tin tức trên Sputnik, Điện Kremlin Tổng thống Putin vừa ký sắc lệnh giải tán Bộ Các vấn đề Crimea.

"Trong tương quan với việc hoàn thành giai đoạn chuyển tiếp, nay quyết định hủy bỏ Bộ của LB Nga chuyên về công tác Crimea”, cơ quan báo chí của Điện Kremlin cho biết trong một thông báo.

Việc thay đổi trong cơ cấu Chính phủ đã được bàn tới trong cuộc gặp của Tổng thống và Thủ tướng Nga ở dinh thự Novo-Ogarevo hôm 15/7. 

"Tôi đã đề xuất ý kiến cho rằng Bộ Crimea đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và có thể xem xét câu hỏi giải thể nhằm mục đích tiết kiệm tài nguyên và hợp lý hóa cơ cấu hành chính, cũng như phân công cơ quan hành pháp Liên bang giải quyết việc bãi bỏ Bộ này”, — Thủ tướng Medvedev cho biết.

Tổng thống Putin vừa ký sắc lệnh giải tán Bộ Các vấn đề Crimea vì cơ quan này đã hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản.

Ông Dmitry Medvedev nhấn mạnh thêm rằng Crimea đã hội nhập sâu vào môi trường pháp lý của Liên bang Nga.

Thủ tướng Medvedev yêu cầu vẫn tiếp tục nỗ lực đảm bảo để Crimea hội nhập kinh tế xã hội với Nga. Việc này được giao trách nhiệm cho Bộ Phát triển Kinh tế.

"Chúng ta đều biết Crưm tụt hậu so với các vùng khác của Nga như thế nào", hãng Ria Novosti dẫn lời Thủ tướng Medvedev.

Bộ Các vấn đề Crimea - cơ quan giám sát việc sáp nhập Crimea vào Nga, được thành lập vào tháng 3 năm ngoái, ngay sau khi Nga sáp nhập Crimea. Tin tức về việc giải tán bộ này xuất hiện trên báo chí Nga từ đầu tháng 7.

Yên Yên (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news