Tin mới

Tổng thống Putin làm gì trong ngày Chiến thắng 9/5?

Thứ năm, 07/05/2015, 16:03 (GMT+7)

Tổng thống Vladimir Putin trước tiên sẽ tham dự cuộc diễu binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ, kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đức Quốc xã trong Thế chiến II, theo Bộ phận báo chí của Điện Kremlin.

Tổng thống Vladimir Putin trước tiên sẽ tham dự cuộc diễu binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ, kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đức Quốc xã trong Thế chiến II, theo Bộ phận báo chí của Điện Kremlin.

 

Một thông cáo báo chí từ Điện Kremlin vào hôm thứ 4 (6/5) cho biết, sau khi tham gia cuộc duyệt binh diễu hành mừng Ngày chiến thắng, ông Putin cùng những nguyên thủ quốc gia nước ngoài và các thủ tướng đến Moscow để tham dự các sự kiện kỷ niệm sẽ bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ những người đã hy sinh trên mặt trận của Liên Xô trong Thế chiến II bằng lễ đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh ở phía đông bắc Điện Kremlin.

Ông Putin và các quan chức nước ngoài hàng đầu sẽ chụp ảnh lưu niệm tại vườn hoa Alexander Gardens, sau đó các quan chức sẽ đến Hội trường Điện Kremlin để tham gia buổi tiệc chiêu đãi có tên gọi “Tổng thống Nga”.

Cuộc duyệt binh quân sự kỷ niệm lần thứ 70 Chiến thắng trong cuộc chiến tranh vệ quốc Vĩ đại sẽ được tổ chức tại 26 thành phố của Nga.

Tham gia cuộc duyệt binh tại Quảng trường Đỏ sẽ có 14.000 binh sĩ, 194 xe bọc thép, xe tăng các loại và các loại vũ khí bộ binh khác, 150 máy bay và trực thăng các loại. Hơn 1.300 binh lính nước ngoài, bao gồm Serbia, Ấn Độ và Trung Quốc, sẽ cùng diễu hành.

Theo cố vấn Tổng thống Nga Yuri Ushakov, sẽ có khoảng 40 đại diện các quốc gia và các tổ chức nước ngoài sẽ đến tham dự lễ duyệt binh chiến thắng 9/5.

Lễ kỷ niệm ngày 9/5 cũng bao gồm một buổi hòa nhạc tại Quảng trường đỏ và sự kiện Bắn pháo hoa.

Nhiều cuộc gặp đa phương cấp cao sẽ diễn ra ngay trước ngày 9/5.

Theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov,các hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng Phát xít sẽ được tổ chức từ ngày 7-9/5 ở Moscow với sự tham gia của 27 nguyên thủ quốc gia trên thế giới.

Theo Chi MK/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news