Tin mới

Tổng thống Putin lần đầu công khai cuộc sống riêng

Thứ ba, 25/11/2014, 14:51 (GMT+7)

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói mình gặp con gái hàng tháng tại nhà và cuộc sống của ông khá bận rộn để có nhiều bạn bè.

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói mình gặp con gái hàng tháng tại nhà và cuộc sống của ông khá bận rộn để có nhiều bạn bè.

 

Tổng thống Putin rất kín tiếng về cuộc sống riêng

Tổng thống Nga Vladimir Putin, người khá nổi tiếng trong việc giữ kín đời tư đã phá vỡ sự im lặng khi thảo luận về gia đình, sự thiếu thốn bạn bè và nơi ở của 2 cô con gái đã trưởng thành vốn có cuộc sống được giữ bí mật chặt chẽ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Nga Tass, ông Putin cho biết cả 2 cô gái đều đang sống ở Moscow.

2 cô con gái của ông Putin, Maria, 29 tuổi, biệt danh Masha và Yekaterina, 28 tuổi, biệt danh Katya đều là một bí ẩn đối với người dân Nga. Họ thậm chí còn không biết các cô trông như thế nào. Nhưng ông Putin đã bác bỏ tin đồn họ đang sống ở nước ngoài. Ông nói rằng mình gặp con gái hàng tháng.

“Tôi có lịch làm việc kín mít. Ngay cả con gái tôi cũng chỉ được gặp 1, 2 lần/tháng và sau đó tôi cũng cần dành ít thời gian cho mình”, ông Putin nói.

Khi được hỏi các cô con gái đang sống ở đâu, ông Putin nói: “Ở Nga chứ còn ở đâu được nữa? Dĩ nhiên, chúng sống ở Moscow. Chúng tôi gặp nhau tại nhà”.

Bức ảnh hiếm hoi có 2 cô con gái của Tổng thống Putin được chụp từ khi họ còn nhỏ

Theo những bài báo chưa được xác nhận trong mùa hè này, Maria đã bị buộc phải trốn khỏi nhà tại Hà Lan sau khi có cáo buộc máy bay MH17 của Malaysia bị tên lửa của Ukraine do Nga hỗ trợ bắn rơi ở miền đông nước này khiến 298 người thiệt mạng, hầu hết là công dân Hà Lan.

Thị trưởng thành phố Hilversum, Hà Lan, nơi có công dân thiệt mạng sau thảm kịch trên đã yêu cầu trục xuất cô gái trước khi ông rút lại những bình luận “không không ngoan” của mình.

Các nhà hoạt động Ukraine thậm chí còn tung ra những bức ảnh và địa chỉ của “căn hộ cao cấp” của Maria, kêu gọi mọi người tới biểu tình bên ngoài.

Yekaterina được báo cáo là đã kết hôn với con trai của một vị tướng Hàn Quốc vào năm 2010 nhưng những tin đồn này đã bị người phát ngôn của ông Putin bác bỏ.

Theo các bài báo trước đó, cả Maria và Yekaterina đều học tại ĐH St Petersburg. Maria học sinh học còn em gái cô học chuyên ngành nghiên cứu châu Á.

Ông Putin chưa bao giờ chính thức chụp ảnh với các con gái. Hồ sơ của họ được giữ bí mật, trái ngược hẳn với Tatyana Yumasheva, con gái của người tiền nhiệm Boris Yeltsin.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Putin tiết lộ hình ảnh về lối sống sạch sẽ của mình. Ông thích uống “trà đen bình thường” đựng trong bình giữ nhiệt du lịch.

Tổng thống Nga cũng quá bận rộn để kết bạn. Nhưng ông không cảm thấy cô đơn. Cuộc sống tình yêu của ông Putin từ lâu đã là chủ đề để đồn đoán tại Nga.

Bảo Linh (tin tức AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news