Tin mới

Tổng thống Putin lật tẩy “mưu đồ của phương Tây”

Thứ năm, 08/05/2014, 10:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ lập luận cho rằng Nga đang nắm giữ chìa khóa để giải quyết vấn đề Ukraine do phương Tây đưa ra. “Đó là mưu đồ của các đối tác phương Tây”, ông nói.

(Tinmoi.vn) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ lập luận cho rằng Nga đang nắm giữ chìa khóa để giải quyết vấn đề Ukraine do phương Tây đưa ra. “Đó là mưu đồ của các đối tác phương Tây”, ông nói.

Tổng thống Putin lật tẩy mưu đồ của phương Tây


Theo tin tức từ Đài tiếng nói nước Nga, phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc gặp gỡ với lãnh đạo OSCE, Didier Burkhalter, ông Putin nói rằng Nga không liên quan đến cuộc xung đột hiện nay tại Ukraine.

"Ngay sau khi các đồng nghiệp của chúng tôi ở châu Âu hay Mỹ gặp phải tình huống khó, họ luôn luôn nói rằng chìa khóa để giải quyết các vấn đề bây giờ nằm trong tay Moscow và Moscow phải chịu toàn bộ trách nhiệm", nhà lãnh đạo Nga nói thêm .

"Sẽ có những liên quan phù hợp và không phù hợp với Nga. Chúng tôi không phải là một bên trong cuộc xung đột này. Các bên liên quan đều nằm trong Ukraine”, Interfax dẫn lời ông Putin. Tuy nhiên, ông Putin khẳng định Nga vẫn sẵn sàng giúp đỡ để giải quyết tình hình Ukraina. "Nga sẵn sàng đóng góp tích cực vào việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraina và tác động đến quá trình thực hiện các thỏa thuận tại Geneva một cách tích cực nhất".

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng khẳng định không còn một binh lính Nga nào tại biên giới Ukraine. "Điều này có thể kiểm chứng dễ dàng bằng các phương tiện trinh sát hiện đại”, ông Putin nhấn mạnh.

Ông Putin phản đối tiêu chuẩn kép trong thái độ của các bên đối lập trong cuộc xung đột Ukraine và nói rằng ông hiểu người dân đông nam Ukraine và đang nỗ lực để bảo vệ quyền lợi của họ.

Nga ủng hộ một đề nghị củaThủ tướng Đức, Angela Merkel để thiết lập cuộc đối thoại trực tiếp giữa chính quyền Kiev hiện tại và đại diện của khu vực đông nam Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Gần đây, tôi đã nói chuyện với thủ tướng Đức, bà Merkel đề nghị tổ chức hội nghị bàn tròn. Chúng tôi có cùng ý tưởng này, chúng tôi tin rằng đó là một đề nghị tốt và chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để thúc đẩy nó". Cuộc đối thoại như vậy nên được tổ chức trực tiếp, chính thức và bình đẳng, ông Putin cho biết thêm.

Bảo Linh (Theo voiceofrussia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news