Tin mới

Tổng thống Putin nổi giận sau vụ Su-24 Nga bị bắn rơi

Thứ tư, 25/11/2015, 07:58 (GMT+7)

Sau vụ Su-24 Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi, Tổng thống Putin cho rằng đây là cú đòn đánh sau lưng của những kẻ đồng mưu với khủng bố và ông sẽ không bao giờ dung thứ những tội ác này.

Sau vụ Su-24 Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi, Tổng thống Putin cho rằng đây là cú đòn đánh sau lưng của những kẻ đồng mưu với khủng bố và ông sẽ không bao giờ dung thứ những tội ác này. 

Liên quan đến vụ máy bay  máy bay chiến đấu Nga bị bắn rơi ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, trên Tuổi trẻ dẫn nguồn tin theo RIA cho biết, từ Matxcơva ông Putin tuyên bố: “Sự tổn thất hôm nay là cú đòn đánh sau lưng của những kẻ đồng mưu với khủng bố. Máy bay của chúng tôi bị bắn hạ trên lãnh thổ Syria… Các phi công và máy bay không hề đe dọa lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ… Chúng tôi bị đâm từ sau lưng với cú đòn tấn công chiếc máy bay đang chống khủng bố”.

Tổng thống Nga cảnh báo: Sự kiện bi kịch hôm nay sẽ có hậu quả nghiêm trọng đối với quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tổng thống Putin nổi giận sau vụ Su-24 Nga bị bắn rơi

Cảnh máy bay Nga rơi xuống đất. Ảnh: Reuters

Bài báo cũng cho biết, ông Putin khẳng định nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) kiếm hàng trăm triệu USD từ buôn dầu từ lãnh thổ chúng chiếm được ở Syria tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Do đó máy bay chiến đấu Nga chỉ làm nhiệm vụ chặn dòng tiền của IS chứ không hề xâm phạm Thổ Nhĩ Kỳ.

“Phải chăng là Thổ Nhĩ Kỳ muốn NATO phục vụ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS)? Tôi hiểu rằng mọi quốc gia đều có lợi ích khu vực riêng, và chúng tôi luôn tôn trọng họ. Nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ dung thứ những tội ác như những gì đã xảy ra hôm nay", bài báo dẫn lời ông Putin.

Trước đó, như tin tức đã đưa, trưa ngày 24/11, Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận đã bắn hạ một chiến đấu cơ Su-24 của Nga xâm phạm không phận nước này.

Vụ việc xảy ra ở gần biên giới phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp giáp với Syria. Hãng tin Nga Interfax dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga khẳng định chiến đấu cơ của họ đang bay ở không phận Syria, nhưng bị bắn hạ từ mặt đất. Hai phi công trên máy bay đã nhảy dù ra ngoài trước khi phi cơ bốc cháy.

Theo CNN-Türk, sau khi nhảy dù, hai phi công đã rơi xuống vùng đất do phiến quân người Turk kiểm soát, một phi công đã bị lực lượng này bắt giữ trong khi phi công còn lại được cho là đã thiệt mạng.

Đây là lần đầu tiên một máy bay Nga bị bắn rơi kể từ khi nước này mở chiến dịch không kích ở Syria để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad ngày 30/9. Và cũng là lần đầu tiên lực lượng vũ trang một nước thành viên NATO bắn hạ máy bay Nga kể từ thập niên 1950. Sự kiện này làm dấy lên lo ngại căng thẳng leo thang giữa những cựu thù thời Chiến tranh Lạnh.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news