Tin mới

Tổng thống Putin tái xuất sau tin đồn ngã bệnh

Thứ bảy, 14/03/2015, 08:32 (GMT+7)

Truyền hình nhà nước Nga vừa phát sóng hình ảnh mới ông Putin sau một tuần vắng bóng trước công chúng làm dấy lên những lời đồn đoán ông bị ngã bệnh.

Truyền hình nhà nước Nga vừa phát sóng hình ảnh mới ông Putin sau một tuần vắng bóng trước công chúng làm dấy lên những lời đồn đoán ông bị ngã bệnh.

 

Tổng thống Vladimir Putin bắt tay Chánh án Tòa án tối cao Nga Vyacheslav Lebedev tại dinh tổng thống bên ngoài Moscow. Ảnh: Alexei Druzhinin/AP

Kênh truyền hình NTV đã cho phát cảnh ông Putin trong cuộc họp với Chánh án Tòa án tối cao tại dinh tổng thống Novo-Ogaryovo, bên ngoài Moscow vào ngày 13/3 để thảo luận về việc cải cách tư pháp. Ông Putin xuất hiện trong tình trạng sức khỏe tốt, trao đổi với ông Lebedev một cách bình thản.

Cuộ họp này cũng được đưa lên mục tin tức trên website của điện Kremlin. Gần đây, trang web này chỉ công bố những hình ảnh trong các cuộc họp cũ nhằm nỗ lực che giấu sự vắng mặt của ông Putin.

Thư ký báo chí của tòa án tối cao Nga nói với tờ RBK rằng 2 người đã gặp nhau vào sáng 13/3 bất chấp nhiều phương tiện truyền thông xã hội vẫn nghi ngờ.

Trước đó, điện Kremlin cũng đã tuyên bố ông Putin sẽ có cuộc hội họp với tổng thống Kygyzstan tại St Petersburg vào thứ 2 tuần tới. Cuộc họp này chắc chăn sẽ được theo dõi chặt chẽ để có bằng chứng về tình trạng của tổng thống Nga.

Những nghi ngờ về sức khỏe của ông Putin xuất hiện lần đầu vào ngày 11/3 sau khi ông hoãn chuyến thăm tới Astana để gặp nhà lãnh đạo quyền lực của Belarus và Kazakhstan. Một nguồn tin từ chính phủ Kazakhstan nói với Reuters rằng “trông ông ấy (Putin) như đã bị ốm”.

Nhà lãnh đạo Nga cũng đã hủy các cuộc hội đàm với các quan chức từ nước cộng hòa ly khai Georgia của Nam Ossetia vào ngày 11/3. Lần cuối cùng ông được nhìn thấy là vào ngày 5/3 tại một cuộc hội đàm và họp báo với Thủ tướng Italia Matteo Renzi.

Người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói rằng ông Putin vẫn khỏe. Phát biểu trên kênh Ekho Moskvy hôm 12/3, ông cho biết tổng thống “vẫn tiếp tục các cuộc hội đàm nhưng không công khai”. 

 

Bảo Linh (Theo The Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news