Tin mới

Tổng thống Putin tiết lộ chi phí quân sự ở Syria

Thứ sáu, 18/03/2016, 08:49 (GMT+7)

Theo tiết lộ của Tổng thống Nga Putin, chi phí quân sự cho chiến dịch ở Syria vào khoảng 33 tỷ Rúp (khoảng 464 triệu USD), được lấy từ ngân sách quốc phòng cho hoạt động huấn luyện và diễn tập quân sự.

Theo tiết lộ của Tổng thống Nga Putin, chi phí quân sự cho chiến dịch ở Syria vào khoảng 33 tỷ Rúp (khoảng 464 triệu USD), được lấy từ ngân sách quốc phòng cho hoạt động huấn luyện và diễn tập quân sự.

"Tất nhiên, chiến dịch quân sự ở Syria đòi hỏi những chi phí nhất định. Tuy nhiên, hầu hết chi phí đó là dự trữ của Bộ quốc phòng, vào khoảng 33 tỷ rúp - nằm trong ngân sách của Bộ Quốc phòng Nga trong năm 2015 để thực hiện các cuộc diễn tập quân sự và huấn luyện chiến đấu. Chúng tôi chỉ đơn giản là chuyển hướng các nguồn lực đó vào việc đảm bảo hoạt động của nhóm quân ở Syria", ông Putin cho biết hôm 17/3 khi phát biểu tại lễ trao giải tại Điện Kremlin.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Syria tiêu tốn khoảng 33 tỷ Rúp (khoảng 464 triệu USD). Ảnh minh họa: Sputnik

"Và có lẽ, chưa từng có ai phát minh ra một cách hiệu quả hơn để đào tạo, rèn luyện kỹ năng chiến đấu trên thực tế như vậy", nhà lãnh đạo Nga nói thêm.

Theo Sputnik, Tổng thống Putin cũng khẳng định rằng, về cơ bản, lực lượng không quân Nga ở Syria đã đảo ngược tình hình trong việc giải quyết vấn đề khủng bố tại Syria.

"Những hành động này về cơ bản đã thay đổi tình hình. Chúng ta đã tiến hành rất nhiều công việc để củng cố chính quyền hợp pháp và quy chế nhà nước của Syria".

Con số mà ông Putin đưa ra cũng tương đối sát với ước tính mà tạp chí quân sự IHS Jane’s đưa ra trước đó. Theo IHS Jane’s, Nga phải chi khoảng 498 triệu USD cho chiến dịch không kích gần 6 tháng tại Syria. Nếu xét ở mức cao hơn, con số này ước tính khoảng 664 triệu USD.

Tổng tư lệnh không quân Nga Viktor Bondarev cho biết, quá trình rút quân khỏi Syria sẽ hoàn tất trong 2-3 ngày tới. Tuy nhiên, Nga hiện vẫn duy trì một lực lượng nhỏ ở 1 căn cứ không quân và 1 căn cứ hải quân ở Syria.

Xem thêm video quân nhân Nga chuẩn bị rời khỏi Syria:

[mecloud]I06sihHgGm[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news