Tin mới

Tổng thống Putin trả lời câu hỏi trực tuyến vào hôm nay

Thứ năm, 16/04/2015, 15:43 (GMT+7)

Điện Kremlin sẽ tổ chức Chương trình giao lưu trực tuyến với Tổng thống\nVladimir Putin vào hôm nay (16/4), hãng Sputnik dẫn lời Thư ký báo chí\ncủa Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

Điện Kremlin sẽ tổ chức Chương trình giao lưu trực tuyến với Tổng thống Vladimir Putin vào hôm nay (16/4), hãng Sputnik dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

Đây là cuộc giao lưu trả lời câu hỏi trực tuyến của Tổng thống Putin với người dân từ khắp nơi trên cả nước diễn ra hàng năm.

Năm nay cuộc giao lưu sẽ tổ chức vào ngày 16/4, bắt đầu từ 12h (giờ Moscow, tức 16h theo giờ Hà Nội).

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ trả lời trực tuyến người dân từ khắp nước

Ông Dmitry Peskov vào ngày 15/4 cho hay, trong cuộc giao lưu trực tuyến lần thứ 13 này, hơn 1,7 triệu câu hỏi của người dân được gửi về từ khắp cả nước.

Ông Peskov cho biết, sự quan tâm của người dân Nga về cuộc giao lưu trực tuyến với Tổng thống Putin năm nay cao hơn hẳn năm 2014. Riêng trong 6 giờ đầu của ngày đầu, số lượng câu hỏi gửi đến đã nhiều gấp 8 lần so với cùng thời gian năm ngoái.

Căn cứ loạt câu hỏi đầu tiên thì nữ gửi câu hỏi nhiều hơn nam (57%); người dân ở hai đại khu liên bang là khu Trung tâm và Cận Vônga cũng như vùng Moscow đã tích cực gửi câu hỏi hơn so với những địa phương khác.

Tờ Moscow Times dẫn lời ông Peskov nói: "Trong năm nay, các câu hỏi về Chính sách đối ngoại của nước Nga trong thế khó: Khả năng đối đầu với NATO, phương Tây, vấn đề Ukraine, CIS, Liên minh Hải Quan... đã tăng lên đáng kể".

“Người Nga nói chung đều trông đợi Ngài Tổng thống sẽ thi hành đường lối cứng rắn hơn nữa, và sẽ nhất quán như vậy nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia, và các đòi hỏi của người dân theo hướng này khá khắt khe”, ông nói thêm.

Người dân có thể gửi câu hỏi đến nhà lãnh đạo Nga bằng cách gọi vào số điện thoại cố định và di động hoặc vào trang thông tin điện tử www.moskva.putinu.ru hoặc москва-путину.рф.

Cuộc giao lưu trực tuyến của Tổng thống Putin với người dân Nga ngày 16/4/2015 sẽ được truyền trực tiếp trên các kênh truyền hình “1” (Pervyi), “Rossia 1”, “Rossia 24”, các đài phát thanh “Mayak”, “Vesti FM” và “Radio Rossia”.

Trong cuộc đối thoại của Tổng thống diễn ra vào năm ngoái, Tổng thống Putin đã trả lời hơn 80 câu hỏi trong gần 4 giờ liên tục.

Cuộc giao lưu trực tuyến với Tổng thống Putin khá được trông đợi bởi đây là dịp hiếm hoi để người Nga từ khắp nước gửi câu hỏi về tổng thống và ông được biết đến có những câu trả lời “siêu ấn tượng”.

Ví dụ, trả lời một cán bộ hưu trí về việc Nga có sát nhập Alaska như Crimea hay không?

Tổng thống Putin: “Faina Ivanovna thân mến, cô cần Alaska làm gì? Nga là một quốc gia ở phía bắc. 70% lãnh thổ của chúng ta ở phía bắc và cực bắc. Chả phải Alaska ở nam bán cầu sao? Ở đó chắc là lạnh lắm."

Trả lời một cô bé 6 tuổi: "Ông có nghĩ rằng Tổng thống Mỹ Obama sẽ cứu, nếu ông sắp chết đuối không?" Ông Putin nói rằng ông không mong đợi việc này xảy ra. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ là một người dũng cảm và tử tế, nên ông ấy sẽ cứu.

Theo Chi MK/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news