Tin mới

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hối tiếc vì hành động bắn rơi máy bay Nga

Chủ nhật, 29/11/2015, 08:59 (GMT+7)

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bày tỏ nỗi buồn và ước sự cố bắn rơi máy bay Nga chưa bao giờ xảy ra. Ông Tayyip Erdogan cũng hi vọng mọi thứ như vậy sẽ không bao giờ lặp lại.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bày tỏ nỗi buồn và mong ước sự cố bắn rơi máy bay Nga chưa bao giờ xảy ra. Ông Tayyip Erdogan cũng hi vọng mọi thứ như vậy sẽ không bao giờ lặp lại.

"Tôi lấy làm tiếc vì sự cố bắn rơi máy bay Nga. Chúng tôi ước rằng điều đó chưa bao giờ xảy ra. Tôi hi vọng trong tương lai, mọi chuyện như vậy sẽ không bao giờ lặp lại một lần nữa", Hãng thông tấn AP dẫn lời của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ông Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho hay cả hai bên cần tiếp cận vấn đề một cách tích cực hơn để giải quyết căng thẳng thông qua một cuộc hội đàm bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Chống biến đổi khí hậu COP 21 được tổ chức tại Paris, Pháp vào thứ 2 tới. Đây cũng là cơ hội để khôi phục mối quan hệ giữa hai nước.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: Getty

Được biết, cả tổng thống Nga, Putin và tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Erdogan sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu toàn cầu tại Paris vào ngày 30/11 tới.

Trước đó, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi đề nghị tới Tổng thống Vladimir Putin về việc hội đàm cấp nguyên thủ ở Paris nhưng trợ lý của ông Putin, nói nhà lãnh đạo Nga từ chối hội đàm với ông Erdogan bởi phía Thổ Nhĩ Kỳ không sẵn sàng xin lỗi vụ bắn hạ máy bay chiến đấu Su-24

Như đã đưa tin, ngày 24/11, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một phi cơ Su-24 của Nga khi chiếc máy bay này đang ném bom các mục tiêu của IS ở khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Thổ Nhĩ Kỳ một mực khẳng định họ bắn phi cơ do nó xâm phạm không phận. Tuy nhiên phía Nga cho rằng chiếc máy bay Su-24 chỉ bay trong không phận Syria. Ông Putin gọi hành động của Thổ Nhĩ Kỳ là cú "đâm sau lưng" trong khi Thủ tướng Medvedev cáo buộc hành động bắn hạ máy bay Nga của Ankara là để bảo vệ bọn khủng bố.

Thái Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news