Tin mới

Tổng thống Trump cảnh báo nghiêm nghị đoàn di dân: "Các vị hãy về nước"

Thứ sáu, 26/10/2018, 08:43 (GMT+7)

Tổng thống Trump hôm thứ Năm (25/10) đưa ra một lời cảnh báo nghiêm nghị tới hàng ngàn người di dân đang tiến đến Hoa Kỳ.

Tổng thống Trump hôm thứ Năm (25/10) đưa ra một lời cảnh báo nghiêm nghị tới hàng ngàn người di dân đang tiến đến Hoa Kỳ.

Ông viết trên mạng xã hội Twitter để nhắn gửi tới hàng ngàn người đang băng qua Mexico hướng đến Hoa Kỳ: “Gửi những người trong đoàn di dân, [các vị] hãy quay đầu, chúng tôi sẽ không cho phép mọi người vào Hoa Kỳ bất hợp pháp”. Ông chủ Nhà Trắng cũng viết: “Hãy trở lại quốc gia của các vị, và nếu các vị muốn, hãy nộp đơn xin nhập quốc tịch như hàng triệu người khác đang làm!”.

Người di cư từ nhiều nước Trung Mỹ đi qua Mê-hi-cô để vào Mỹ.

 

Lời tuyên bố của Tổng thống Trump xuất hiện vài giờ sau khi một quan chức Mỹ xác nhận với Fox News rằng hàng trăm binh sỹ đội Hoa Kỳ được cử tới đường biên giới phía nam nhằm trợ giúp lực lượng An ninh Quốc nội và Quân đội Quốc gia đối phó với đoàn di cư.

 

Viên chức này nói rằng khoảng 800 binh sỹ được gửi đến khu vực để cung cấp “hỗ trợ hậu cần”, bao gồm việc cung cấp lều và xe, cho 2.100 lính Quốc phòng hỗ trợ lực lượng An ninh Nội địa tại biên giới phía nam.

 

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, có hơn 7.000 người trong đoàn di cư, tính đến ngày 22/10/2018. Hầu hết những người này đến từ Honduras, Guatemala và El Salvador. Theo BBC, nhiều người cho biết họ có kế hoạch xin tị nạn tại Hoa Kỳ.

 

Fox News cho biết, đoàn di cư đã tăng lên đáng kể ngay sau khi vượt qua biên giới Mexico vào ngày 19/10, nhưng tình trạng bệnh tật, sợ hãi và sự cản trở của cảnh sát địa phương đã khiến đoàn người giảm số lượng sau đó.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news