Tin mới

Tổng thống Trump gặp lãnh đạo nước nào đầu tiên?

Thứ hai, 23/01/2017, 09:32 (GMT+7)

Trong vai trò là tổng thống Mỹ, Donald Trump sẽ có các cuộc gặp gỡ với những nhà lãnh đạo nước ngoài và vào ngày 27/1 tới, ông sẽ có cuộc tiếp xúc cấp cao đầu tiên.

Trong vai trò là tổng thống Mỹ, Donald Trump sẽ có các cuộc gặp gỡ với những nhà lãnh đạo nước ngoài và vào ngày 27/1 tới, ông sẽ có cuộc tiếp xúc cấp cao đầu tiên.

Theo BBC, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer hôm 21/1 thông báo, Tổng thống Donald Trump sẽ gặp Thủ tướng Anh Theresa May tại thủ đô Washington của Mỹ vào ngày 27/1 tới.

Bà May cũng là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên tới gặp tân tổng thống Mỹ kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức hôm 20/1. Duy trì quan hệ song phương với Mỹ cũng là trụ cột quan trọng trong Chính sách đối ngoại của Anh, đặc biệt sau khi nước này quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Anh Theresa May là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp Trump sau khi ông tuyên thệ nhậm chức. Ảnh: BBC

Tổng thống Trump, người từng tuyên bố ủng hộ Brexit, cho biết ông muốn nhanh chóng đạt được một thỏa thuận thương mại song phương với Anh trong thời gian tới.

Thủ tướng Anh nói với BBC rằng mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước cho phép bà đề cập những vấn đề khó khăn, hóc búa. Bà cũng khẳng định rằng "sẽ không sợ" nói thẳng với Tổng thống Mỹ Donald Trump nếu ông nói hoặc làm bất cứ điều gì mà bà cảm thấy là "không thể chấp nhận".

"Bất cứ khi nào có điều gì đó tôi thấy không thể chấp nhận, tôi sẽ không ngại để nói ra với Donald Trump", bà nói.

Khi được hỏi bà nghĩ gì về bài phát biểu nhậm chức của ông Trump, bà May nói lời hứa của ông dành cho nước Mỹ trước tiên là một "thông điệp rõ ràng", nhưng tất cả các nhà lãnh đạo đều "ưu tiên lợi ích quốc gia riêng của họ".

[mecloud]dlfaflWkBK[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news