Tin mới

Tổng thống Trump lên tiếng về cái chết của nam sinh viên mới được Triều Tiên thả

Thứ ba, 20/06/2017, 09:55 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích Triều Tiên sau cái chết của sinh viên Otto Warmbier-người vừa được thả tự do trong tình trạng hôn mê.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích Triều Tiên sau cái chết của sinh viên Otto Warmbier-người vừa được thả tự do trong tình trạng hôn mê.

Tổng thống Mỹ Trump hôm qua cho rằng, "những điều tồi tệ đã xảy ra nhưng ít nhất chúng ta đưa được cậu ấy về nhà, bên bố mẹ". Ông Trump cũng lên tiếng chỉ trích Bình Nhưỡng là "quá tàn bạo" trong vụ việc. Tuyên bố trên được ông Trump đưa ra sau khi thông tin Otto Warmbier, 22 tuổi, qua đời được công bố.

Tổng thống Donald Trump.

 

Trong một thông báo, ông Trump đã gửi lời chia buồn đến gia đình Warmbier về sự ra đi của cậu sinh viên.

Trump viết, "không có nỗi đau nào lớn hơn việc gia đình mất đi một người con đang ở giai đoạn đầu cuộc đời. Suy nghĩ và những lời cầu nguyện của chúng tôi hướng về phía gia đình và bạn bè của Warmbier cùng những ai yêu mến cậu ấy".

Ông chủ Nhà Trắng cũng khẳng định, cái chết của Warmbier đã một lần nữa củng cố quyết tâm của chính quyền Mỹ trong việc ngăn các thảm kịch tương tự.

Warmbier, 22 tuổi, sinh viên Đại học Virginia. Anh này bị bắt vào tháng 1/2016 vì lấy trộm biểu ngữ tuyên truyền trong khách sạn ở Bình Nhưỡng. Anh này sau đó bị tòa án tối cao Triều Tiên kết án 15 năm tù khổ sai.

Hôm 13/6, Otto được Triều Tiên thả tự do trong tình trạng hôn mê. Triều Tiên giải thích, Otto được cho là bị ngộ độc thịt, sau đó được cho uống thuốc an thần. 

Tuy nhiên, các bác sĩ Mỹ cho biết Warmbier qua đời với não bị tổn thương nặng nề.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump Otto Warmbier