Tin mới

Tổng thống Trump: Ông Putin bị xúc phạm vì cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ

Chủ nhật, 12/11/2017, 09:26 (GMT+7)

Trò chuyện với phóng viên trên chiếc Không lực Một khi đang công du châu Á, Tổng thống Mỹ  Donald Trump nói rằng, ông nghĩ Tổng thống Nga Putin cảm thấy bị xúc phạm do cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016.

Trò chuyện với phóng viên trên chiếc Không lực Một khi đang công du châu Á, Tổng thống Mỹ  Donald Trump nói rằng, ông nghĩ Tổng thống Nga Putin cảm thấy bị xúc phạm do cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016.

Hai nhà lãnh đạo Nga – Mỹ đã có cuộc trò chuyện ngắn ngủi bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC tổ chức ở TP Đà Nẵng – Việt Nam. Nội dung trò chuyện này đã được trang tin Axios tiết lộ hôm 11/11.

Theo đó, trò chuyện với các phóng viên trên chiếc Không lực Một , Tổng thống Trump cho biết người đồng cấp Nga phủ nhận cáo buộc can thiệp cuộc bầu cử Mỹ. Ông Trump sau đó cũng không nhắc thêm vì tin rằng Mỹ và Nga có thể hợp tác trong các vấn đề bao gồm Triều Tiên, Syria và Ukraine.

Hai ông Putin (trái) và Trump tranh thủ nói chuyện trong lúc di chuyển ra địa điểm chụp ảnh lưu niệm tại Tuần lễ cấp cao APEC tại Việt Nam. Ảnh: AP

"Ông ấy nói ông ấy không can thiệp. Tôi hỏi lại một lần nữa. Ông ấy bảo hoàn toàn không can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng tôi, rằng ông ấy không làm những gì mà mọi người nghĩ". Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên.

"Mỗi lần ông ấy nhìn tôi và nói: ‘Tôi không làm điều đó’, tôi nghĩ ông ấy đang cảm thấy bị xúc phạm. Đây cũng không phải là điều gì tốt lành đối với đất nước chúng tôi", người đứng đầu nước Mỹ nói thêm.

Khi được hỏi có tin lời ông Putin nói là thật, ông Trump cho hay: "Tôi không thể đứng đó mà tranh luận với ông ấy. Thà hợp tác với ông ấy về vấn đề Ukraine còn hơn là tranh luận về việc có hay không… Nếu chúng tôi thiết lập quan hệ với Nga, đó sẽ là một điều tốt, bởi vì ông ấy có thể giúp chúng tôi giải quyết tình hình Triều Tiên".

Hồi đầu năm nay, cơ quan tình báo Mỹ cho rằng Nga đã can thiệp tiến trình bầu cử để giúp ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump giành chiến thắng trước phe Dân chủ Hillary Clinton.

Tuy nhiên, Điện Kremlin và Tổng thống Putin phủ nhận mọi cáo buộc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news