Tin mới

Tổng thống Trump ra tối hậu thư sắc lạnh với Triều Tiên

Thứ tư, 09/08/2017, 09:08 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Mỹ Donald Trump cảnh báo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với "hỏa lực và cơn thịnh nộ mà thế giới chưa từng thấy" sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ nhấn chìm Mỹ trong "biển lửa".

Tổng thống Mỹ Mỹ Donald Trump cảnh báo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với "hỏa lực và cơn thịnh nộ mà thế giới chưa từng thấy" sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ nhấn chìm Mỹ trong "biển lửa".

"Triều Tiên tốt nhất không nên có thêm đe doạ nào nữa với Mỹ. Họ sẽ vấp phải hoả lực, cơn thịnh nộ và sức mạnh mà thế giới chưa từng thấy", CNN ngày 8/8 dẫn lời ông Trump nói với báo giới tại câu lạc bộ golf ở New Jersey.

Tổng thống Mỹ cũng nói thêm rằng, Triều Tiên đang là "mối đe dọa" vượt ra ngoài một quốc gia thông thường nên ông buộc phải đáp trả bằng những ngôn từ vượt ra ngoài những tuyên bố thông thường của một tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi Washington Post dẫn tình báo nước này đánh giá Triều Tiên đã sản xuất được đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. Tuy nhiên Mỹ cho rằng Triều Tiên chưa thử loại vũ khí mới này.

Cảnh báo cũng xuất hiện sau khi Triều Tiên nói sẵn sàng cho Mỹ một "bài học nghiêm khắc" bằng vũ khí hạt nhân nếu Mỹ có bất cứ động thái quân sự nào chống lại Bình Nhưỡng.

Liên Hợp Quốc hôm 5/8 áp đặt lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất với Triều Tiên do nước này thực hiện hai vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) liên tiếp. Đáp lại, Bình Nhưỡng đe doạ nhấn chìm Washington trong biển lửa và tuyên bố không bao giờ đặt chương trình hạt nhân và tên lửa của mình lên bàn đàm phán.

Washington nhiều lần cảnh báo sẽ dùng đến sức mạnh quân sự nếu cần thiết để ngăn chặn chương trình tên lửa và hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, các nhà quan sát cảnh báo, bất cứ một cuộc tấn công quân sự nào cũng có thể kéo theo thảm họa không chỉ với Triều Tiên mà còn với Hàn Quốc, Nhật Bản và hàng nghìn lính Mỹ trong khu vực.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news