Tin mới

Tổng thống Trump tố bị Obama nghe lén điện thoại khi tranh cử

Thứ bảy, 04/03/2017, 23:25 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama nghe lén điện thoại của ông tại văn phòng của ông ở tòa nhà Trump Tower trong thời gian tranh cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama nghe lén điện thoại của ông tại văn phòng của ông ở tòa nhà Trump Tower trong thời gian tranh cử.

"Tôi cược rằng một luật sư giỏi có thể tạo ra vụ kiện hay về việc ông Obama nghe lén điện thoại của tôi hồi tháng 10, trước ngày bầu cử", Trump viết trên Twitter cá nhân hôm 3/3 (giờ Mỹ).

Tổng thống Mỹ không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho cáo buộc này, nhưng khẳng định ông Obama đã thực hiện việc nghe lén vào tháng 11 năm ngoái, thời điểm trước khi diễn ra cuộc bầu cử.

Trump còn so sánh trường hợp của ông với Watergate, bê bối hồi đầu những năm 1970 khiến tổng thống khi đó là Richard Nixon, đảng Cộng hòa, mất chức. Nixon khi đó đã ra lệnh đột nhập vào trụ sở đảng Dân chủ ở Washington để cài thiết bị nghe lén và đánh cắp tài liệu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trump cũng mô tả hành động nghe lén của ông Obama là chụp mũ theo kiểu chủ nghĩa McCarthy.

Trong 20 phút sau đó, ông Trump lại đăng tiếp trên Twitter về vụ việc.

"Liệu có hợp pháp không khi một tổng thống đương nhiệm đi nghe lén một ứng viên tranh cử tổng thống trước một cuộc bầu cử? Tòa án đã bỏ qua trường hợp này. Đấy lại là một điều thất vọng", ông Trump viết.

Những dòng trạng thái của ông Trump xuất hiện liên tục giữa lúc nghi ngờ về việc ông có "liên hệ với quan chức Nga" trong cuộc bầu cử lại rộ lên những ngày nay. Trước đó, FBI đã vào cuộc nghi án "Nga can thiệp bầu cử Mỹ", trong khi ông Trump cũng dính tin đồn được "Nga hỗ trợ" để đắc cử.

Vụ việc càng trở nên ầm ĩ khi Jeff Sessions - Bộ trưởng Tư pháp và là cựu cố vấn tranh cử của ông Trump, bị phát hiện ít nhất hai lần tiếp xúc với đại sứ Nga tại Mỹ trong giai đoạn chốt hạ cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Tuy nhiên, Trump khẳng định: "Cuộc gặp đầu tiên của Jeff Sessions với đại sứ Nga được chính quyền Obama lên lịch, thuộc chương trình rèn luyện kỹ năng cho 100 đại sứ".

[mecloud]b6jlSsUBpB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news