Tin mới

Tổng thống đắc cử Trump viết sai chính tả khi chỉ trích Trung Quốc

Thứ hai, 19/12/2016, 10:13 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã viết sai chính tả trong bài chỉ trích hành động thu giữ thiết bị hải quân Mỹ hôm 15/12.

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã viết sai chính tả trong bài chỉ trích hành động thu giữ thiết bị hải quân Mỹ hôm 15/12.

Hôm qua 18/12, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích hành động của Trung Quốc trên trang mạng Twitter cá nhân của mình. "Trung Quốc đã đánh cắp thiết bị nghiên cứu không người lái của hải quân Mỹ ở vùng biển quốc tế, lôi nó lên và đưa nó tới Trung Quốc trong một hành động "không ra dáng tổng thống" (unpresidented)". 

Dòng tweet có lỗi của Donald Trump và phiên bản được sửa lại sau đó. Ảnh: Kyle Griffin

Khoảng gần 90 phút sau đó, dòng tweet có lỗi đã bị xóa và thay thế bằng một dòng khác đã được chỉnh sửa, và hành động "unpresidented" đã được sửa thành "unprecedented" (chưa có tiền lệ).

Nhiều người sử dùng mạng xã hội và truyền thông Mỹ đã "mỉa mai" tổng thống đắc cử về lỗi này.

Nhà sản xuất của đài MSNBC, ông Kyle Grinffin nói, "phải mất đến 87 phút thì Trump và đội ngũ của mình mới sửa được lỗi chính tả ngớ ngẩn ấy". Người dẫn chương trình của MSNBC, Lawrance O'Donnell nhận định, "đây là dấu hiệu chứng minh ông ấy không chú ý đến chi tiết hay sự chính xác trong bất cứ lời nói, hành động nào".

Từ điển Merriam-Webster còn chọn từ "unpresidented" làm từ của ngày.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news