Tin mới

Tổng thống Ukraine dọa không kích để "răn đe" Nga

Chủ nhật, 26/06/2016, 11:14 (GMT+7)

Phát biểu tại Đại học Hàng không Kharkov, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã chỉ thị cho các quân nhân chuẩn bị "răn đe" Nga.

Phát biểu tại Đại học Hàng không Kharkov, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã chỉ thị cho các quân nhân chuẩn bị "răn đe" Nga.

"Theo đúng chức năng, sức mạnh hỏa lực và phạm vi chiến đấu, hàng không quân sự của chúng ta, cùng với các bộ phận khác của nền quốc phòng, cần phải là lực lượng đảm bảo ngăn chặn tham vọng hiếu chiến của Nga và có khả năng giáng đòn đích đáng vào bất kỳ kẻ xâm lược nào", Sputnik dẫn lời ông Poroshenko tuyên bố tại Đại học Hàng không Kharkov.

Tổng thống Ukraine cũng thông báo trong năm 2016, Ukraine sẽ chi ra 2,5 tỷ hrivna (khoảng 100 triệu USD) cho việc hiện đại hóa lĩnh vực hàng không, một phần nhằm sửa chữa và nâng cấp các máy bay và trực thăng.

Ông Petro Poroshenko trong một chuyến thị sát lực lượng không quân Ukraine. Ảnh: president.gov.ua

Những thông tin trong bài phát biểu cũng được công bố trên trang web chính thức của nhà lãnh đạo này.

Trước đó, Tổng thống Ukraine nhiều lần nói về sức mạnh của quân đội nước này, mà theo ông là đủ sức "chặn đứng quân đội lớn nhất trên lục địa" và giành lại 2/3 lãnh thổ Donbass.

Trong khi đó, Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga thì lại cho rằng, những tuyên bố hùng hồn như vậy chỉ nhằm khỏa lấp thực tế không thành công trong Chính sách của ông Poroshenko.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news