Tin mới

Top 10 bộ phim hay nhất lấy đề tài người ngoài hành tinh

Thứ hai, 27/06/2016, 15:03 (GMT+7)

Những bộ phim về đề tài người ngoài hành tinh luôn thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Qua những lăng kính máy quay, người xem có thể thấy được những sinh vật đầy sống động và đáng sợ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó nhiều tác phẩm của dòng phim này cũng mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

Những bộ phim về đề tài người ngoài hành tinh luôn thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Qua những lăng kính máy quay, người xem có thể thấy được những sinh vật đầy sống động và đáng sợ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó nhiều tác phẩm của dòng phim này cũng mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

Edge of Tomorrow (2014): Tác phẩm được chuyển thể từ loạt truyện tranh All You Need is Kill của tác giả Hiroshi Sakurazaka người Nhật Bản. Tom Cruise sắm vai chính Bill Cage - anh chàng bị kẹt trong vòng lặp thời gian, ngày nào cũng phải ra trận chiến đấu lại người ngoài hành tinh. Cứ mỗi lần bỏ mạng, Bill lại quay về đúng buổi sáng trước khi ra trận. Chính điều đó giúp anh hiểu được những thói quen của loài sinh vật đối phương, qua đó nắm giữ chìa khóa quan trọng để đi đến thắng lợi cuối cùng. Không thực sự thành công tại phòng vé, nhưng Edge of Tomorrow được giới phê bình khen ngợi và có thể sẽ có tiếp phần hai.

Pacific Rim (2013): Do đích thân bậc thầy hình ảnh Guillermo del Toro đạo diễn và viết kịch bản, Pacific Rim lấy cảm hứng từ bức tranh The Colossus năm 1812, cũng như nhiều bộ phim hoạt hình Nhật Bản mà ông theo dõi khi còn nhỏ. Xuyên suốt bộ phim là những cảnh chiến đấu hoành tráng giữa những robot Jaeger với loài quái vật khổng lồ, chui ra từ khe nứt Thái Bình Dương và dường như đến từ một chiều không gian khác. Phần hình ảnh và âm thanh củaPacific Rim được đầu tư kỹ lưỡng, giúp tạo nên những thước phim ấn tượng cho khán giả.

Monsters (2010): Cơ quan NASA phát hiện ra một dạng sinh vật sống bên ngoài Trái đất và phóng tàu vũ trụ để có thể thu thập mẫu vật về. Kế hoạch thành công, nhưng phi thuyền lại rơi xuống vùng đất giữa Mỹ và Mexico trên đường trở về. Những sinh vật ngoài hành tinh thoát ra ngoài, lập tức biến đây thành khu vực cách ly. Giống với District 9Monsters được làm theo phong cách phóng sự tài liệu, mượn chuyện quái vật để nói lên tình hình chính trị bất ổn ở khu vực biên giới hai quốc gia Bắc Mỹ.

District 9 (2009): Đây là một trong những tác phẩm khoa học viễn tưởng hiếm hoi nhận được đề cử Oscar cho hạng mục Phim truyện xuất sắc. District 9 được quay theo phong cách giả tài liệu, với viễn cảnh người ngoài hành tinh đột ngột đổ bộ xuống Trái đất và cứ thế cư ngụ ở Nam Phi, khiến mọi thứ đảo lộn. Toàn bộ câu chuyện là lời ẩn dụ cho những nỗi đau mà nạn phân biệt chủng tộc gây ra tại quốc gia châu Phi, nơi đồng thời là quê hương của đạo diễn Neill Blomkamp.

War of the Worlds (2005): Tác phẩm có sự tham gia của tài tử Tom Cruise, sao nhí Dakota Fanning và do đạo diễn kỳ tài Steven Spielberg thực hiện. Nhân vật chính trong War of the Worlds là Ray Ferrier - người đàn ông mới bị vợ ly dị bởi lối sống cẩu thả. Anh bất ngờ bị cuốn vào cuộc chiến chống lại những cỗ máy giết chóc đột ngột xuất hiện giữa bầu trời. Phim thành công trong việc lột tả sự nhỏ bé của nhân loại trước hiểm họa người ngoài hành tinh, tạo ra cảm giác hồi hộp lôi cuốn; nhưng đồng thời còn khắc họa rõ nét tình phụ tử giữa cha con nhà Ferrier.

Men in Black (1997)Kể về hoạt động của 1 tổ chức bí mật chuyên quản lý, giám sát những người ngoài hành tinh trên trái đất (MIB)- Men In Black. Tình cờ chứng kiến một người ngoài hành tinh, nhân viên cảnh sát James Edwards bỗng chốc trở thành đặc vụ J của MIB. Đi cùng với J là K - một đặc vụ kỳ cựu. Cùng lúc đó, một sinh vật ngoài hành tinh xuất hiện để đi tìm 1 Thiên hà siêu nhỏ mang sức mạnh vô tận được gắn trên vòng cổ của 1 con mèo mà chủ nhân của con mèo là hoàng tử thuộc hoàng gia Arquillia. Hoàng tử bị con gián ngoài hành tinh giết và tàu chiến của Arquillia muốn huỷ diệt Trái Đất để ngăn không cho Thiên Hà vào tay Sinh vật kia. J và K phải đứng trước 1 nhiệm vụ đầy khó khăn...và họ sẽ phải làm gì để bảo vệ Trái Đất???

Independence Day (1996): Bom tấn ra đời cách đây 20 năm tạo nên hiện tượng phòng vé trên toàn thế giới. Gần ngày Quốc khánh Mỹ, hệ thống liên lạc trên toàn thế giới bỗng nhiên bị tê liệt. Những chiếc phi thuyền khổng lồ bí ẩn bắt đầu xuất hiện, rồi phá hủy hàng loạt công trình trọng điểm. Loài người đứng trước nguy cơ diệt vong và hy vọng mong manh nằm ở lực lượng không quân dũng cảm và những nhà khoa học tài ba. Đạo diễn Roland Emmerich tạo ra một trong những trường đoạn kinh điển của thể loại khoc học viễn tưởng khi một thứ ánh sáng xanh phá hủy tòa nhà Empire State. Tiếc là phần hai mang tên Resurgence mới ra mắt lại không thể gây ra ấn tượng mạnh như thế.

The Thing (1982): Một phim cực kỳ xuất sắc các bạn không nên bỏ qua. Một đoàn thám hiểm ở Nam Cực trong 1 lần tình cờ đã phát hiện ra một vật thể lạ rơi gần khu vực họ nghiên cứu. Nhưng điều kỳ lạ là tất cả thành viên trong đoàn thám hiểm trước đó đã chết một cách bí ẩn. Rồi những con chó thì bị một loại sinh vật lạ ký sinh vào, và thậm chí chúng còn có thể ký sinh vào con người và giả dạng họ, chi phối hành động và suy nghĩ mà không ai hay biết.

Invasion of Body Snatchers (1978): Dựa trên bộ phim năm 1956 và cuốn tiểu thuyết The Body Snatchers của Jack Finney, tác phẩm kinh dị - khoa học viễn tưởng theo chân thanh tra y tế Matthew Bennell tại thành phố San Francisco khi ông phát hiện ra rằng con người đang bị thay thế bởi người ngoài hành tinh. Nhiều cá nhân thực chất chỉ còn là bản sao, với không một chút cảm xúc. Tuy là phiên bản remake, nhưng bản phim năm 1978 của Philip Kaufman vẫn rất được khen ngợi. Chuyện phim thực chất là lời cảnh tỉnh về những luồng tư tưởng chính trị đối lập đang len lỏi vào nước Mỹ khi ấy. 

The Day the Earth Stood Still (1951): Klaatu là đại diện của một tộc sinh vật ngoài hành tinh, có hình dáng giống như con người nhưng sở hữu trí tuệ vượt xa. Sau nhiều năm theo dõi, họ nhận thấy nhân loại đang dần phá hủy hành tinh xanh và cử Klaatu đến để đưa ra phán quyết cuối cùng: liệu con người có xứng đáng sống trên Trái đất, hay họ cần phải bị tiêu diệt hoàn toàn để bảo vệ môi trường? Với thông điệp đến nay vẫn mang tính thời sự, The Day the Earth Stood Still được xếp vào hàng những tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh điển. Năm 2008, Hollywood làm lại bộ phim với tài tử Keanu Reeves nhưng không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news