Tin mới

Top 10 loài động vật có ngoại hình kỳ dị nhất hành tinh

Thứ tư, 03/12/2014, 15:34 (GMT+7)

Top 10 loài động vật có ngoại hình kỳ dị nhất hành tinh

Thế giới động vật đầy rẫy những kẻ săn mồi và không ít loài mà chỉ nghĩ tới thôi cũng khiến người ta phải rùng mình, sởn gai ốc. Mặc dù vậy, vẫn có một số loài bị mang tiếng oan bởi vẻ bề ngoài của mình, chúng thực sự không đáng sợ như người ta vẫn tưởng tượng và đồn thổi. Cùng điểm qua 10 loài động vật có ngoại hình khiến bạn phải giật mình qua danh sách dưới đây:

1. Vượn cáo Aye Aye


Loài động vật có vẻ ngoài quỷ dị này được tìm thấy ở Madagascar. Vượn cáo Aye-Aye là loài linh trưởng duy nhất sử dụng sóng âm để tìm kiếm thức ăn, lý giải cho sự xuất hiện của đôi tai dơi quá khổ trên đầu chúng. Ngón giữa dài và xương xẩu của chúng, giống như ngón tay các mụ phù thủy già, được sử dụng để bắt côn trùng từ trong thân cây. Tuy nhiên, chính những đặc điểm thích nghi trên lại mang lại tai họa cho chúng. Người ta tin rằng Aye-Aye là sứ giả của Thần Chết, thậm chí có người còn quả quyết, nếu một con Aye-Aye trỏ ngón giữa vào bạn, bạn nên chuẩn bị hậu sự là vừa. Cho dù tất cả chỉ là mê tín, hoàn toàn không đúng sự thật, vẫn không ngăn được người dân địa phương giết hại những sinh vật hiền lành này nếu như chúng lỡ dại để họ phát hiện ra.

2. Bọ ngựa hoa mặt quỷ

3. Sên biển


Glaucus Atlanticus, một loài sên biển có kích thước nhỏ với chiều dài khoảng 3 cm, còn mang biệt danh là “thiên thần xanh”, “rồng xanh” hay “sên biển xanh”. Chúng có màu xám bạc trên lưng, màu xanh ở dưới bụng và sọc xanh ở trên đầu.

4. Ếch tím Ấn Độ

Những con ếch tím Ấn Độ có hình dáng khác hẳn so với những loài ếch khác. Chúng có chiếc mũi to như mũi lợn, thân người vuông với những chiếc chân ngắn ngủn. Vì chủ yếu sống ở trong lòng đất nên những chiếc chân này giống như những chiếc xẻng giúp chúng dễ dàng đào bới. 

Ếch tím Ấn Độ chỉ lên khỏi mặt đất duy nhất một vào mùa giao phối để tìm bạn tình. Sau đúng 2 tuần chúng lại rút xuống mặt đất và không bao giờ trở lại nữa.

5 Lươn bồ nông

Lươn bồ nông là một loài cực hiếm, chúng sống ở độ sâu 3000m dưới biển. Sở dĩ chúng rất hiếm vì con mẹ thường chết ngay sau khi  sinh cùng  với độ sâu như vậy cơ hội sống sót của con non là rất nhỏ. 

Cơ thể loài lươn quý này gồm một chiệc miệng to, chiếc đuôi rất dài còn  phần bụng gần như biến mất hoàn toàn.

6. Mọt cao cổ


Mọt cao cổ là một loài bọ cánh cứng đặc hữu của bán đảo Madagascar. Chúng có một chiếc cổ dài hơn 2 lần chiều dài cơ thể. 

Chiếc cổ  giúp chúng dễ dàng tìm kiếm thức ăn ở một khoảng cách xa giống như một chiếc cần cẩu. Và trong mùa giao phối chiếc cổ đóng vai trò như một thứ vũ khí giúp chúng chiến đấu để tranh dành bạn tình.
7. Khỉ đầu hói mặt đỏ

Với cái đầu trọc và khuôn mặt đỏ rực, khỉ Uakari (tên khoa học là Cacajao calvus) có thể khiến những người yếu bóng vía cảm thấy sợ hãi trong lần đầu bắt gặp. Đây là loài khỉ đuôi ngắn Nam Mỹ, sống tại lưu vực sông Amazon. 

Loài khỉ này dễ dàng bị nhận ra bởi khuôn mặt có màu đỏ tươi do không phải là do sắc tố mà bởi phần này có nhiều mạch máu tập trung ngay dưới da, thể hiện tình trạng sức khỏe của chúng. Do đó, khi bị ốm, những sắc tố này trên da cũng trở nên nhợt nhạt hơn.
8. Salpa

Có lẽ đây là một trong những sinh vật lạ nhất trong thế giới, salpa là “một sinh vật” giống loài sứa sống ngoài khơi bờ biển California được tạo thành từ các cá thể nhỏ hơn để hỗ trợ nhau. Mỗi salpa là một sinh vật phù du và hầu như vô hại.

Salpa ngày càng phổ biến trong những năm gần đây vì khả năng tự nhân giống theo ý muốn của chúng. Những sinh vật dễ tính gây ra nhiều vấn đề hơn bạn nghĩ. Chúng đã phá hủy hai lưới đánh cá sau khi bị mắc kẹt bên trong và thậm chí khiến đóng cửa một nhà máy điện hạt nhân ở California. 

Các nhà khoa học nói rằng khả năng của họ để thích ứng với nhiệt độ nước khác nhau và khả năng miễn dịch với sự ô nhiễm mà con người gây ra có nghĩa là họ có thể sớm làm bá chủ đại dương.
9. Cá Blod

Cá Blod được phát hiện năm 2003 tại NewZealan, 10 năm sau chúng đã vô cùng nổi tiếng với danh hiệu sinh vật xấu nhất thế giới. Chúng sống ở độ sâu từ 100 – 3000m, hành tung của chúng rất bí hiểm.
 
10. Ếch cây Pinocchio
Năm 2008, trong một chuyến thám hiểm tại vùng núi Foja, Indonesia các nhà khoa học đã tìm thấy loài ếch cây Pinocchio. Loài ếch này rất nhỏ và đặc biệt là có một chiếc mũi dài và quặp xuống. Đây cũng là nơi đầu tên ghi dấu sự có mặt của chúng.
Trang Vũ (Tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news